Top

Yêu cầu Công ty Thái Bảo trả lại tiền mua căn hộ dự án Asa Light cho khách hàng

Cập nhật 10/05/2019 14:15

UBND quận 8 đã yêu cầu Công ty Thái Bảo thanh lý toàn bộ hợp đồng, trả lại tiền mua căn hộ dự án Asa Light cho khách hàng.

Liên quan đến vụ dự án Asa Light ngưng trệ gần một năm, ngày 7/5, UBND quận 8 (TP.HCM) cho biết, đơn vị đã có văn bản số 887/UBND -ĐT, yêu cầu Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Thái Bảo (Công ty Thái Bảo) thanh lý toàn bộ hợp đồng, trả lại tiền mua căn hộ dự án Asa Light cho khách hàng.

Dự án Asa Light (đường Phạm Thế Hiển, phường 4, quận 8) do Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 8 làm chủ đầu tư, Công ty Thái Bảo làm đơn vị phát triển.

Theo UBND quận 8, tính đến thời điểm hiện tại, Công ty Thái Bảo đã ký hợp đồng mua bán căn hộ dự án với 530 khách hàng. Việc mua bán này là sai nhưng mới có 150 khách hàng được thanh lý hợp đồng và chỉ có 119 khách hàng đã nhận tiền.

Ngày 23/3, hàng trăm khách hàng tập trung trước Công ty Thái Bảo đòi nhà.

Như vậy, Công ty Thái Bảo vẫn chưa thanh lý hợp đồng cho 380 khách hàng và chưa hoàn trả tiền cho 31 khách hàng đã ký thanh lý hợp đồng.

Trước đó, ngày 17/1/2019, UBND TP.HCM đã ban hành quyết định số 286/QĐ – XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh bất động sản đối với Công ty Thái Bảo số tiền 275 triệu đồng. Lý do đơn vị này đã ký hợp đồng mua bán dự án Asa Linght khi chưa được Sở Xây dựng cho phép.

Để có cơ sở cho UBND quận báo cáo với UBND TP.HCM xem xét giải quyết các khó khăn vướng mắc có liên quan đến dự án chung cư Asa Light, UBND quận yêu cầu Công ty Thái Bảo khẩn trương thanh lý hợp đồng và hoàn trả toàn bộ tiền cho 380 khách hàng đã ký hợp đồng và 31 khách hàng đã thanh lý nhưng chưa nhận được tiền.

Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 8 có nhiệm vụ theo dõi, giám sát và báo cáo cho UBND quận quá trình thực hiện việc thanh lý hợp đồng cho các khách hàng của Công ty Thái Bảo.

Ngày 23/3, hàng trăm khách hàng mua dự án Asa Light đã kéo tới trụ sở Công ty Thái Bảo căng băng rôn đòi nhà.

Những khách hàng này cho biết, cách đây khoảng hơn 1 năm, họ ký hợp đồng mua bán căn hộ dự án Asa Light với Công ty Thái Bảo.

Theo hợp đồng, chậm nhất ngày 31/12/2018, chủ đầu tư phải bàn giao nhà cho họ. Thế nhưng, từ khi ký hợp đồng dự án xây rất chậm, khi thi công đến tầng 6 block B, tầng 2 block A, C thì ngừng thi công.
UBND quận 8 đã yêu cầu Công ty Thái Bảo thanh lý toàn bộ hợp đồng, trả lại tiền mua căn hộ dự án Asa Light cho khách hàng.

Yeu cau Cong ty Thai Bao tra lai tien mua can ho du an Asa Light cho khach hang hinh anh 2 UBND quận 8 đã yêu cầu Công ty Thái Bảo thanh lý toàn bộ hợp đồng, trả lại tiền mua căn hộ dự án Asa Light cho khách hàng.

Sau gần một năm dự án ngừng thi công và bị khách hàng khiếu nại, Công ty Thái Bảo thừa nhận dự án chưa có giấy phép xây dựng, đồng thời liên tục ra văn bản và tổ chức cuộc họp hứa hẹn hết lần này đến lần khác nhưng dự án vẫn "giậm chân tại chỗ".

Bị khách hàng phản ứng, Công ty Thái Bảo hứa trước ngày 30/4/2019 sẽ hoàn thành giấy phép xây dựng phần thân để thi công tiếp. Nếu đến hẹn mà chưa có giấy phép xây dựng, khách hàng có thể thanh lý hợp đồng và công ty sẽ thanh toán số tiền khách hàng đã đóng và trả 30% lãi phạt như hợp đồng đã ký kết.

Trong khi đó, theo tìm hiểu của PV, dự án Asa Light thực chất là dự án xây dựng chung cư cao tầng phục vụ chương trình tái định cư cho người dân bị giải tỏa bởi các dự án chỉnh trang đô thị, nhà ở trên kênh, rạch tại quận 8.

Vì vậy, việc Công ty Thái Bảo ký hợp đồng mua bán để huy động vốn là không đúng đối tượng và có dấu hiệu làm trái pháp luật.

DiaOcOnline.vn – Theo VTC