Top

Xây nhà ga mới sân bay Nội Bài vào tháng 11

Cập nhật 24/10/2011 10:10

Theo thông tin từ Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có buổi kiểm tra công trường dự án nhà ga hàng không quốc tế mới ở sân bay Nội Bài (Hà Nội) - nhà ga T2 - ngày 22-10 và đặt ra thời hạn khởi công vào cuối tháng 11 tới với chủ đầu tư.

Báo cáo từ chủ đầu tư dự án, Tổng công ty Cảng hàng không miền Bắc, cho biết vướng mắc lớn nhất hiện nay là vấn đề giải phóng mặt bằng. Ngoài ra, 2 gói thầu xây lắp, cung cấp và lắp đặt thiết bị nhà ga, giám sát thi công cũng đang chờ ý kiến chỉ đạo của Chính phủ về kết quả đấu thầu.

Tuy nhiên, ông Thăng yêu cầu phải đẩy nhanh tiến độ thi công lên gấp đôi để có thể khởi công dự án vào cuối tháng 11. Ông yêu cầu chủ đầu tư chủ động trước các phương án, đàm phán với nhà thầu trong khi chờ quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Ông cũng chỉ đạo thành lập ngay tổ công tác để hỗ trợ cho Ban quản lý dự án nhà ga T2 hiện tại.

Dự án xây thêm nhà ga hành khách quốc tế mới có công suất phục vụ 10 triệu lượt khách/năm trong giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 75 triệu yên Nhật, vay từ nguồn vốn hỗ trợ phát triển (ODA) của Chính phủ Nhật Bản.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết dự án nhà ga hành khách T2 khi được đưa vào sử dụng sẽ giúp giảm tải lượng khách qua sân bay Nội Bài. Nhà ga T2 là công trình trọng điểm quốc gia, được phê duyệt từ tháng 8-2009. Nhà ga này được mở rộng từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài hiện tại. Theo thiết kế, T2 có 4 tầng với tổng diện tích khoảng 138.000 m2, chuyên phục vụ các chuyến bay quốc tế.

Theo kế hoạch, dự án nhà ga hành khách T2 sẽ được thi công trong khoảng thời gian 34 tháng trên diện tích đất là 115,78 héc-ta. Nhà ga này có thể tiếp nhận 10 triệu lượt khách/năm khi được đưa vào sử dụng trong giai đoạn 1, và 15 triệu lượt khách/năm trong giai đoạn 2.

DiaOcOnline.vn - Theo TBKTSG