Top

Viettel tiếp tục “ế” lô cổ phần tại siêu dự án Rose Valley Mê Linh

Cập nhật 10/09/2020 09:10

Viettel tiếp tục “ế” khi chào bán cạnh tranh cả lô hơn 4,58 triệu cổ phần CTCP Vĩnh Sơn gắn với Siêu dự án Rose Valley tại Mê Linh (Hà Nội).

Viettel vẫn chưa thể "rút chân" khỏi dự án Rose Valley tại Mê Linh khi chào bán cả lô hơn 4,58 triệu cổ phần lần thứ 2 không thành công. Ảnh: Lê Sáng

Theo thông tin từ Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) thì theo kế hoạch, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội sẽ tổ chức phiên chào bán cạnh tranh cả lô cổ phần của Công ty Cổ phần Vĩnh Sơn do Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) sở hữu vào ngày 14/09/2020.

Tuy nhiên, đến hết thời hạn nộp hồ sơ đăng ký năng lực nhà đầu tư (17 giờ 00 ngày 28/08/2020) không có nhà đầu tư nào nộp hồ sơ đăng ký năng lực nhà đầu tư. Theo quy định tại Điều 15 Quy chế chào bán cạnh tranh cả lô cổ phần của CTCP Vĩnh Sơn do Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội sở hữu ban hành kèm theo Quyết định số 429/QĐ-SGDHN ngày 17/08/2020 của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, phiên chào bán cạnh tranh không đủ điều kiện để tổ chức.

Do đó, HNX đã có thông báo phiên chào bán cạnh tranh cả lô cổ phần của Công ty Cổ phần Vĩnh Sơn do Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội sở hữu vào ngày 14/09/2020 sẽ không diễn ra như dự kiến.
Tương lai của dự án Rose Valley vẫn là dấu hỏi lớn khi đến nay dự án đang hoàn thiện nốt các thủ tục liên quan. Ảnh: Lê Sáng

Như DĐDN đã thông tin, trước đó sau lần đấu giá không thành công vào ngày 23/7 thì Viettel đã tiếp tục đăng ký chào bán cạnh tranh cả lô hơn 4,58 triệu cổ phần CTCP Vĩnh Sơn tại HNX với với giá khởi điểm hơn 920 tỷ đồng.

Như vậy, đây là lần thứ 2 Viettel “ế hàng” khi chào bán cổ phần của Công ty CP Vĩnh Sơn theo lộ trình thoái vốn đầu tư ngoài ngành của doanh nghiệp này.

Đối với CTCP Vĩnh Sơn mà Viettel góp vốn, đây là đơn vị được lập ra để triển khai dự án Thung lũng hoa hồng (Rose Valley) vốn vẫn chưa thành hình sau 16 năm triển khai. Đến thời điểm mà Viettel thoái vốn thì CTCP Vĩnh Sơn vẫn đang trong giai đoạn chuẩn bị các bước đầu tư dự án, chưa đưa vào kinh doanh.

Được biết, Công ty Vĩnh Sơn hiện có vốn điều lệ là 1.150 tỷ đồng, số cổ phần mà Viettel đang nắm giữ chiếm 39,9%, một cổ đông lớn khác là CTCP Bất động sản Dragon Village hiện chiếm 60% vốn. Tại dự án Rose Valley, giá trị đầu tư lũy kế ghi nhận trên BCTC của công ty Vĩnh Sơn tại thời điểm 31/12/2019 là 1.126 tỷ.

Như vậy, mức giá khởi điểm 920 tỷ đồng cho 39,9% cổ phần công ty Vĩnh Sơn mà Viettel đang chào bán tương đương với khoảng 80% vốn điều lệ hiện tại của Vĩnh Sơn cũng như của giá trị đầu tư lũy kế tại dự án này.

Trong bối cảnh Hà Nội tiếp tục rà soát các dự án chậm tiến độ cũng như tương lai của dự án Rose Valley vẫn chưa hẹn ngày về đích thì mong muốn “rút chân” thành công của của Viettel ra khỏi dự án bất động sản tại Mê Linh tiếp tục là bài toán khó.

DiaOcOnline.vn – Theo DĐDN