Top

Thành phố Hồ Chí Minh

Vẫn tiếp tục bêtông hoá vỉa hè

Cập nhật 10/07/2009 09:40

Ngày 9.7, bêtông hoá vỉa hè vẫn tiếp tục dọc đường Nguyễn Đình Chiểu. Ảnh: MP.

Ngày 9.7, đoàn kiểm tra của sở Giao thông vận tải TP.HCM đã yêu cầu một số quận, huyện dừng ngay việc tiếp tục “bêtông hoá” các vỉa hè.

Trước đó một tháng, lãnh đạo TP.HCM đã yêu cầu UBND các quận 1, 3, 5 phải điều chỉnh, bổ sung hồ sơ thiết kế các phương án kết nối các bồn gốc cây ở các tuyến vỉa hè đang thi công nhằm tăng thêm mảng xanh, tăng thêm diện tích thu nước mưa. Các tuyến vỉa hè đã có dự án mà chưa khởi công thì phải điều chỉnh cho phù hợp với yêu cầu nêu trên. Trước mắt thực hiện thí điểm tại một số tuyến đường Lê Duẩn, Phùng Khắc Khoan, Nguyễn Du, Lý Thái Tổ, Điện Biên Phủ, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Đình Chiểu. Quyết định sau đó của sở Giao thông vận tải cũng nhắc lại yêu cầu. Tuy nhiên đến nay nhiều địa phương vẫn không thực hiện.

Ghi nhận ngày 9.7, nhiều vỉa hè ở khu vực trung tâm thành phố vẫn đang được “bêtông hoá” theo cách cũ. Trên tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu, đoạn từ Trần Quốc Thảo đến Cách Mạng Tháng Tám, đơn vị thi công vẫn cho phủ lớp ximăng kín vỉa hè và tiến hành lát gạch. Ở những đoạn đã thi công xong hay đang thi công, thì hoàn toàn không có việc kết nối các bồn gốc cây, không tạo thêm mảng xanh và thêm diện tích thu thoát nước mưa. Tình trạng này cũng lặp lại ở một số vỉa hè khác trên địa bàn quận 1, 3, 5…

Sáng qua, đoàn kiểm tra của sở Giao thông vận tải đã làm việc với ban quản lý dự án quận 1 và yêu cầu ngừng việc cải tạo các vỉa hè trên một số tuyến đường Lê Duẩn, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi… để thực hiện theo đúng quy định chung của thành phố. Một thành viên của đoàn cho biết đang tổng rà soát việc thi công cải tạo vỉa hè ở của các quận huyện để yêu cầu thực hiện theo đúng “chuẩn”.

Tại kỳ họp HĐND thành phố ngày 8.7, đại biểu Võ Văn Sen đề nghị “bóc” toàn bộ các vỉa hè đã hoàn tất việc “bêtông hoá” để làm lại. Tuy nhiên, đoàn kiểm tra cho rằng chỉ có thể thực hiện ở một số vỉa hè đang thi công, sắp thi công. Như vỉa hè Nguyễn Đình Chiểu khó nối thông bồn cây, trồng thêm cây xanh vì sẽ ảnh hưởng đến việc buôn bán của người dân.

 

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Tiếp Thị