Top

Văn phòng cho thuê sẽ chịu áp lực giảm giá

Cập nhật 27/11/2010 13:30

Công ty tư vấn bất động sản Knight Frank nhận định, năm 2011, khoảng 150.000-200.000 m2 diện tích văn phòng mới đi vào hoạt động sẽ gây sức ép về giá thuê tại trung tâm và khu vực phía tây Hà Nội.

Theo Công ty tư vấn bất động sản Knight Frank, hiện một số dự án lớn tại phía Tây thành phố cũng như khu vực trung tâm sắp hoàn thành khiến Hà Nội đang phải đối mặt với nguy cơ cung nhiều hơn cầu. Sau khi một số dự án lớn như Keangnam Hanoi Landmark Towers, Crown Plaza Complex, Handico Tower, ENV Towers được hoàn thành vào năm 2011, thị trường sẽ đón nhận một nguồn cung rất lớn.

Khoảng 150.000 - 200.000 m2 diện tích văn phòng mới đi vào hoạt động trong năm sau sẽ gây sức ép đối với giá thuê văn phòng tại khu vực trung tâm và thị trường phía tây Hà Nội. Theo Knight Frank, tỷ lệ trống ở các văn phòng cho thuê trong năm sau có thể lên tới hơn 20%. Thêm vào đó, giá thuê văn phòng ở tất cả các các quận trong thành phố Hà Nội có thể sẽ không tăng ít nhất trong 18 tháng nữa.

Dự kiến nguồn cung văn phòng hiện tại sẽ đáp ứng đủ cho nhu cầu trong ít nhất 5 năm tới. Nguồn cung dư thừa sẽ giúp cho khách hàng có nhiều cơ hội lựa chọn các dự án văn phòng chất lượng xây dựng và dịch vụ tốt hơn. Mặc dù giá thuê giảm nhưng nhu cầu về văn phòng tại khu vực trung tâm sẽ cao hơn các quận khác.

Trong năm 2010, thị trường văn phòng Hà Nội liên tục biến động với sự dư thừa nguồn cung và giảm giá cho thuê ở các tòa nhà, đặc biệt là văn phòng hạng A. Để giữ chân khách hàng, các chủ nhà sẵn sàng giảm giá thuê cho những hợp đồng dài hạn.

Theo Savills Việt Nam, hiện Hà Nội có 102 tòa nhà văn phòng với diện tích 717.000 m2.

DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress