Top

TP.Hồ Chí Minh

Từ hôm nay, các “lô cốt” được phép xuất hiện trở lại

Cập nhật 11/02/2011 10:10


Năm 2011, TP.Hồ Chí Minh sẽ đào 21km đường lắp đặt cống thoát nước. Ảnh: Tr.p
Theo Sở GTVT, từ ngày hôm nay (11.2), các công trình có rào chắn (hay còn gọi “lô cốt”) thi công chiếm dụng mặt đường tạm ngừng trong dịp tết sẽ được thi công trở lại bình thường.

Trước đó, Sở GTVT đã yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu tạm ngừng thi công, tháo dỡ, tái lập lại mặt đường đối với khoảng 49/60 “lô cốt” trong khoảng thời gian từ 15 tháng chạp âm lịch - năm 2010 đến hết mùng 8 tết (tức hết ngày 10.2.2011).

Thông tin từ Sở GTVT ngày 10.2 cũng cho biết, sở đã công bố kế hoạch thi công đào đường của các công trình xây dựng hệ thống thoát nước có quy mô lớn trên địa bàn TP trong năm 2011. Cụ thể trong năm 2011, trên địa bàn TP sẽ thi công đào đường lắp đặt khoảng 21km tuyến cống thoát nước quy mô lớn - nằm rải rác trên khoảng 60 đoạn, tuyến đường (thuộc các dự án nâng cấp đô thị, cải tạo kênh Ba Bò, Dự án vệ sinh môi trường TP và một số dự án chống ngập khác).

Theo ông Lê Toàn - Phó GĐ Sở GTVT - nhằm hạn chế việc thi công đào đường sau khi việc xây dựng hệ thống thoát nước thi công hoàn thành và mặt đường được tái lập hoàn thiện, sở đã đề nghị các đơn vị (điện lực, viễn thông, cấp nước...) có nhu cầu thi công trên các đoạn, tuyến đường trên đã công bố, để lắp đặt các công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm phải khẩn trương phối hợp, triển khai thi công đồng bộ. Đồng thời, sở cũng đề nghị UBND các quận - huyện phổ biến cho người dân, cơ quan, doanh nghiệp các đoạn, tuyến đường trên có nhu cầu lắp đặt, nâng cấp, di dời ống cấp nước cũng liên hệ gấp với các Cty cổ phần cấp nước để được xem xét, giải quyết cùng thời điểm thi công. Sở tuyên bố, sau khi các công trình xây dựng hệ thống thoát nước hoàn thành, mặt đường được tái lập hoàn thiện, sở sẽ không cấp phép đào đường đối với các đoạn, tuyến đường này trong thời gian từ 3-5 năm, tùy từng quy mô.

DiaOcOnline.vn - Theo Lao Động