Top

Thành phố Hồ Chí Minh:

Giảm 50% lô cốt trong năm nay

Cập nhật 23/02/2010 10:50

Chỉ có hơn 30 km và khoảng 52 tuyến đường sẽ được đào xới, lắp đặt rào chắn để thi công vào năm nay. Vị trí lô cốt sẽ chuyển dần ra các quận huyện ngoại thành, trả lại sự thông thoáng cho khu trung tâm.

Năm 2009 số km đào đường ở TP HCM khoảng 70 km, năm 2008 đào gần 50 km. "Trong năm 2010, số km đào đường chỉ chưa bằng một nửa so với năm ngoái", đại diện Phòng quản lý giao thông Sở Giao thông vận tải TP HCM cho biết. Lý do là một số dự án trọng điểm của thành phố lâu nay vốn thi công hết sức chậm chạp, theo kế hoạch sẽ hoàn tất trong năm.

Theo Phòng quản lý giao thông, vị trí các rào chắn đào đường sẽ được đẩy ra xa khu vực trung tâm. Quận 1 và 3 hầu như không còn lô cốt, chỉ còn lại các vị trí đấu nối rất nhỏ.


Năm nay đào đường sẽ giảm đáng kể. Ảnh: Kiên Cường

Theo kế hoạch, đến giữa năm, dự án chây ỳ nhất là Vệ sinh môi trường thành phố lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè sẽ hoàn thành. Các rào chắn tại khu vực quận 1, 3, Tân Bình, Phú Nhuận, Gò Vấp của dự án này sẽ được tháo dỡ.

Gói thầu D của dự án Cải thiện môi trường nước cũng kết thúc vào tháng 8 năm nay. Những lô cốt đào đường phục vụ cho dự án này tại quận 5, 10, 11, sẽ được tháo dỡ, giao thông do đó Sở Giao thông vận tải kỳ vọng là thông thoáng trở lại.

Trong khi đó năm nay dự án Nâng cấp đô thị bắt đầu thi công. Lô cốt của dự án này sẽ được dời ra các quận xa khu trung tâm hơn như Phú Nhuận, quận 11, 6... Dự kiến, dự án này sẽ chiếm dụng đào xới hơn 20 tuyến đường.

Số km đào đường ít hơn năm ngoái nên Sở giao thông dự báo tình hình giao thông sẽ bớt căng thẳng hơn so với 2009. Để chủ động trong việc phòng chống kẹt xe, Sở Giao thông đã đề ra các giải pháp ngay sau dịp Tết.

Cụ thể, Sở giao thông ưu tiên giải quyết 62 điểm ùn tắc giao thông trên địa bàn, hạn chế phát sinh những điểm mới. Sở cùng các cơ quan chức năng sẽ xây dựng kế hoạch giải quyết ùn tắc giao thông ở cửa ngõ phía Đông và phía Tây thành phố.

DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress