Top

Tháng 6/2010:

Trình Chính phủ dự án quy hoạch sử dụng đất cấp Quốc gia

Cập nhật 20/05/2010 14:10

Dự kiến trong tháng 6/2010, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) sẽ trình Chính phủ dự án quy hoạch sử dụng đất cấp Quốc gia để Chính phủ trình Quốc hội tại kỳ họp thứ VIII, Quốc hội khoá XII.

Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Đất đai, Bộ TN&MT Phùng Văn Nghệ cho biết, trong công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, Bộ TN&MT đã ban hành Chỉ thị về tăng cường công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất hướng dẫn các tỉnh, thành phố triển khai công tác lập quy hoạch sử dụng đất (2011-2020) và kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2011-2015) của 3 cấp tỉnh, huyện và xã. Đồng thời ban hành Định mức kinh tế, kỹ thuật lập và điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất các cấp để áp dụng thực hiện.

Kết quả cho thấy, Bộ đã có văn bản phân khai 13 chỉ tiêu sử dụng đất cấp quốc gia đến năm 2020 theo quy định cho 23 Bộ, ngành và 63 tỉnh, thành phố. Đồng thời đã tổ chức làm việc với các Bộ, ngành, Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố, Uỷ ban Kinh tế Quốc hội. Đến nay Bộ đã tổng hợp xong các chỉ tiêu quy hoạch sử dụng đất cấp quốc gia.

Hiện nay, các địa phương đang triển khai lập quy hoạch sử dụng đất cấp tỉnh đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2011 - 2015, đồng thời lập kế hoạch và triển khai công tác lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cấp huyện, xã, ông Nghệ nói.

Theo đó, việc triển khai công tác quy hoạch theo Nghị định số 69/NĐ-CP đã phân rõ trách nhiệm, thẩm quyền từng cấp, tránh được tình trạng chống lấn trong quy hoạch giữa các cấp, xác định chỉ tiêu quy hoạch cho mỗi cấp tạo tính linh hoạt, chủ động của địa phương trong xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế xã hội.

Đặc biệt là thực hiện quy định nghiêm ngặt diện tích đất chuyên trồng lúa nước, đất có rừng đặc dụng, rừng phòng hộ, góp phần đảm bảo vấn đề an ninh lương thực, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

DiaOcOnline.vn - Theo InfoTV