Top

Cảnh giác trung tâm môi giới nhà trọ

Cập nhật 20/05/2010 10:10

Vẫn thủ đoạn cũ, nhưng các trung tâm môi giới nhà trọ mọc lên nhan nhản ở Hà Nội khiến nhiều bạn trẻ ở quê ra Hà Nội học, làm việc bị mất tiền oan mà vẫn không thuê được nhà.


Một khu nhà trọ sinh viên ở Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội. Ảnh: Thanh Hoa

Từ giữa tháng 5, học sinh ùn ùn kéo về Hà Nội luyện thi, trung tâm môi giới nhà ở cũng thi nhau mọc lên.

Lâm Thị Hương, sinh viên (SV) trường Cao đẳng Truyền hình (Hà Nội), đến trung tâm ở đường Tạ Quang Bửu. Để được xem nhà, Hương phải đóng cho trung tâm khoản lệ phí 100.000 đồng, nhưng loanh quanh mãi vẫn không thuê được.

Gần trường Đại học Y có đến 10 trung tâm môi giới nhà cho SV. Đa số trung tâm nằm sâu trong ngõ, không có giấy phép kinh doanh và thường móc nối với đội ngũ xe ôm, bán hàng nước, bán hoa quả. Theo tìm hiểu của PV, mỗi lần dẫn được khách, đội ngũ này được bo 20.000 đồng.

Hoàng Văn Cường (SV ĐH Bách khoa) còn mất oan đến 200.000 đồng cho trung tâm ở ngõ Mai Hương (Bạch Mai, Q.Hai Bà Trưng). Cường chờ mãi vẫn không có nhà còn trung tâm đột nhiên biến mất...

Theo khảo sát của phóng viên, quy định của các trung tâm môi giới nhà là khách phải nộp lệ phí từ 50.000 đến 100.000 đồng tuỳ theo giá trị nhà. Những người có kinh nghiệm thuê nhà cho biết để tránh bị lừa bạn trẻ nhất quyết không nộp bất kì khoản lệ phí nào trước.

DiaOcOnline.vn - Theo Tiền Phong