Top

TPHCM: "Tuýt còi" một chủ đầu tư “vượt rào” hoàn thiện nhà mẫu

Cập nhật 01/11/2019 09:30

UBND quận 12, TPHCM đã ra quyết định cưỡng chế buộc một chủ đầu tư thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với công trình không phép. Tuy nhiên, chủ đầu tư vẫn “vượt rào” khi cho xây dựng hoàn thành khu nhà mẫu và một số đường cơ sở nội bộ tại dự án.

UBND Quận 12 buộc Công ty Gia Cư phải tháo dỡ phần công trình vi phạm xây dựng có tổng diện tích là 1.208m2

Ông Nguyễn Văn Đức, Phó Chủ tịch UBND Quận 12, TPHCM cho biết, UBND Quận này đã có Quyết định số 5378/QĐ-CCXP cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển Gia Cư (Công ty Gia Cư).

Theo đó, công ty Gia Cư đã tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng tại thửa đất số 147, tờ bản đồ số 65 (tài liệu 2004-2005) thuộc Tổ 11, Khu phố 6, phường Thạnh Xuân, Quận 12, TPHCM (dự án Pi City High Park).

UBND Quận 12 buộc Công ty Gia Cư phải tháo dỡ phần công trình vi phạm xây dựng có tổng diện tích là 1.208m2 với kết cấu khung kèo sắt, tường gạch + kiếng và mái tôn. Thời gian thực hiện trong thời gian 15 ngày, kể từ ngày nhận quyết định.

Điều đáng nói là đến nay đã hơn 2 tháng có quyết định cưỡng chế nhưng chủ đầu tư vẫn cho xây dựng hoàn thành khu nhà mẫu và một số đường cơ sở nội bộ tại đây, chưa có dấu hiệu tháo dỡ các công trình theo quyết định cưỡng chế của UBND quận 12.
Dự án Pi City High Park

Ngoài ra, theo tìm hiểu, hiện dự án Pi City High Park vẫn đang trong quá trình thực hiện các thủ tục để xin chấp thuận đầu tư và xin giấy phép xây dựng. Hơn nữa, dù dự án vẫn chưa có giấy phép xây dựng nhưng hiện trên mạng đã xuất hiện rất nhiều thông tin rao bán, huy động vốn khách hàng.

Ở một diễn biến khác liên quan tới việc giải quyết vấn đề nêu trên, ông Nguyễn Văn Đức, Phó Chủ tịch UBND quận 12 cho biết, ngày 7/10 vừa qua, UBND quận này đã ban hành Kế hoạch số 10356/KH-UBND-ĐT về việc tổ chức thi hành các quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả của Chủ tịch UBND quận 12 trên địa bàn phường Thạnh Xuân, trong đó có trường hợp vi phạm xây dựng tại dự án Khu nhà ở Gò Sao (tên thật của dự án Pi City High Park) .

Theo đó, UBND phường Thạnh Xuân sẽ tổ chức thực hiện cưỡng chế trong tháng 11/2019.
UBND phường Thạnh Xuân sẽ tổ chức thực hiện cưỡng chế trong tháng 11/2019

Được biết, dự án Pi City High Park (do Công ty Gia Cư làm chủ đầu tư) được UBND TPHCM chấp thuận chủ trương đầu tư theo quyết định số 3788/UBND-DDT ngày 27/8/2018 với quy mô 8,6 ha với gần 3.000 sản phẩm gồm shophouse và căn hộ chung cư.

Công ty Gia Cư có địa chỉ tại 2849/1B Vườn Lài, phường An Phú Đông, Quận 12, TPHCM. Hiện nay, ông Nguyễn Xuân Thiêm là Chủ tịch kiêm Giám đốc của công ty.

DiaOcOnline.vn – Theo Dân trí