Top

Quốc Cường Gia Lai muốn bán 25% vốn tại công ty Bến Du Thuyền Đà Nẵng với giá tối thiểu 75 tỷ đồng

Cập nhật 30/10/2019 14:15

Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (HoSE:QCG) vừa thông qua nghị quyết về việc chuyển nhượng 25% vốn góp tại Công ty TNHH Bến Du Thuyền Đà Nẵng với giá chuyển nhượng từ 75 tỷ đồng trở lên.

Một góc dự án Marina Complex.

Bà Nguyễn Như Loan - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc QCG được uỷ quyền tìm đối tác mua số vốn góp nêu trên, đàm phán, ký kết hợp đồng hợp đồng chuyển nhượng vốn và các giấy tờ liên quan.

Công ty Bến Du Thuyền Đà Nẵng là đơn vị sở hữu dự án Marina Complex tại khu vực bờ Đông thuộc phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng. Dự án này được cho là lấn sông Hàn và đặc biệt thu hút sự chú ý của dư luận vì lo ngại sẽ ảnh hưởng đến cảnh quan, dòng chảy của sông.

Dự án Marina Complex được phê duyệt ranh giới từ năm 2009 và giao cho Tập đoàn VinaCapital nghiên cứu có diện tích 175.012m2. Trong đó, diện tích sử dụng đất phần đất liền là 105.520m2, diện tích sử dụng đất mặt nước 69.492m2. Sau đó, Tập đoàn VinaCapital đã chuyển nhượng cổ phần của Công ty TNHH Bất Động sản và bến du thuyền Đà Nẵng cho Công ty Quốc Cường Gia Lai tiếp tục thực hiện.

Dự án đã được UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt báo cáo đánh giá đánh giá tác động môi trường năm 2017. Được biết, chủ đầu tư đã thi công hoàn thành hạ tầng kỹ thuật khu vực phía Đông đường Lê Văn Duyệt và một số công trình nhà liền kề theo giấy phép xây dựng được cấp.

Trước những luồng thông tin cho rằng dự án Marina Complex lấn sông Hàn làm ảnh hưởng đến cảnh quan, dòng chảy của sông, ngày 19/4 vừa qua, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và môi trường và các đơn vị liên quan làm việc với nhà đầu tư tạm dừng triển khai dự án để kiểm tra rà soát hồ sơ pháp lý của dự án.

Đồng thời, tổ chức lấy ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học và các bộ ngành trung ương có liên quan đến việc triển khai dự án Marina Complex.

Tại thời điểm UBND TP. Đà Nẵng cho tạm dừng dự án hồi tháng 4 do có nhiều ý kiến phản biện muốn dừng và điều chỉnh dự án Marina Complex, bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch HĐQT Quốc Cường Gia Lai, đại diện chủ đầu tư dự án đề nghị các chuyên gia và thành phố Đà Nẵng cần đánh giá dự án một cách khách quan.

Theo bà Loan, công ty đã thực hiện dự án một cách hợp pháp. Bên cạnh đó, Điều 47 Luật doanh nghiệp cũng hoàn toàn không có quy định dừng dự án để phản biện như Marina Complex đã bị áp dụng. Điều này đang gây thiệt hại rất lớn về kinh tế cho công ty, bà Loan nhấn mạnh.

Gần đây nhất, ngày 12/9, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã có văn bản số 7001/SXD-QLN thông báo 19 căn nhà hình thành trong tương lai tại dự án Marina Complex đủ điều kiện được bán theo quy định tại Khoản 1 Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản 2014 và Điểm b Khoản 2 Điều 19 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ. Những căn nhà này nằm trên đường Lê Văn Duyệt và không thuộc khu vực được cho là “lấn sông Hàn”, theo Sở Xây dựng Đà Nẵng.

Hiện, chưa rõ tiến độ các phần còn lại của dự án.

DiaOcOnline.vn – Theo Vietnamfinance