Top

TP.HCM sẽ đầu tư hoàn thiện Quốc lộ 50

Cập nhật 30/12/2016 10:01

Quốc lộ 50 sẽ được Bộ Giao thông Vận tải bàn giao cho TP.HCM triển khai đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch để sớm đưa vào sử dụng.

Ngày 29 – 12, Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý để Bộ Giao thông Vận tải bàn giao tuyến Quốc lộ 50 qua địa bàn TP.HCM để UBND TP.HCM triển khai đầu tư.

Trước đó, hồi cuối tháng 10, UBND TP.HCM đã có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chuyển dự án Quốc lộ 50 đoạn đi qua địa bàn TP.HCM cho TP.HCM triển khai đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch, sớm đưa vào sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông và vận chuyển hàng hóa của nhân dân. Đồng thời giải quyết áp lực giao thông tại khu vực cửa ngõ phía Nam TP.HCM.

Đoạn Quốc lộ 50 đi qua TP.HCM sẽ được chuyển về cho TP.HCM đầu tư

Theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Quốc lộ 50 từ TP. HCM đến Lộ Dừa của Tiền Giang dài 88 km, hoàn thiện xây dựng đạt tiêu chuẩn đường cấp III với 2 làn xe.

Trong đó, đoạn qua TP.HCM có chiều dài khoảng 8,5 km, tiêu chuẩn đường phố chính cấp II do Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long làm chủ đầu tư, triển khai thực hiện từ năm 2008.

Đến năm 2011, thực hiện Nghị quyết số 11 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, dự án được đưa vào danh mục dừng, giãn tiến độ thực hiện đến sau năm 2015.

Bộ Giao thông Vận tải đã thực hiện thi công nâng cấp nhiều đoạn trên Quốc lộ 50. Tuy nhiên, vẫn chưa đồng bộ và còn chắp vá khiến người dân lưu thông tại Quốc lộ 50 còn gặp khó khăn bởi đây là tuyến đường có lưu lượng người dân tham gia thông từ các tỉnh miền Tây lên TP.HCM rất đông, liên tục bị kẹt xe và quá tải vào cuối tuần. Do đó, UBND TP.HCM muốn được sớm thực hiện dự án này.

Thời gian qua, đoạn Quốc lộ 50 qua các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh và các cầu bắc qua sông Mỹ Lợi, Cổ Chiên đã được đầu tư hoàn thành và đưa vào khai thác.

Trong khi đó, đoạn qua TP.HCM chưa được đầu tư đã làm tăng áp lực lưu lượng trên tuyến Quốc lộ 50 từ TP.HCM đi các tỉnh và ngược lại, gây ùn tắc và ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông khu vực.

DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP