Top

Tin vắn

Cập nhật 05/08/2007 08:00

1. Bộ Tài chính vừa ban hành hướng dẫn xác định tiền sử dụng đất, tiền nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất có nguồn gốc từ ngân sách hay không, áp dụng cho doanh nghiệp 100% vốn nhà nước và các tổ chức kinh tế.

 Theo đó, trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, các cơ quan có thẩm quyền phải xác nhận về nguồn gốc tiền sử dụng đất đã nộp. Để được xác nhận tiền sử dụng đất đã nộp không có nguồn gốc từ ngân sách nhà nước, các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế công lập phải có công văn giải trình về nguồn tiền đã nộp; kèm theo các tài liệu chứng minh về việc các đơn vị này không sử dụng quỹ đầu tư phát triển để nộp tiền sử dụng đất và tiền nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

2. Theo ông Nguyễn Tiến Thỏa, Cục trưởng Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính), giá thép đang đứng ở mức cao nhất từ trước đến nay, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ thi công tại các công trình xây dựng. Trong thời gian qua đã có nhiều biện pháp hạ nhiệt thị trường được đưa ra, song giá thép vẫn đứng ở mức cao, gây tác động xấu tới nền kinh tế. Theo ước tính ban đầu, chi phí cho xây dựng cơ bản đang bị đội lên hàng nghìn tỷ đồng, nhiều công trình bị chậm tiến độ do phải điều chỉnh vốn. Chính phủ vừa chỉ đạo Bộ Tài chính lập tổ liên ngành để thanh tra các doanh nghiệp ngành thép và sẽ tiến hành thanh tra ngay vào đầu tuần tới.

Theo Bản Tin Tài Chính