Top

Tìm đầu ra cho cao ốc văn phòng cho thuê

Cập nhật 11/03/2012 08:20

Theo số liệu khảo sát của một số đơn vị nghiên cứu thị trường bất động sản TPHCM, trong năm 2011 và đầu năm 2012, thị trường văn phòng cho thuê gặp nhiều khó khăn, dù giá thuê đã liên tục giảm ở hầu hết các hạng A, B, C nhưng vẫn ế khách.

Cụ thể, tính đến quý IV/2011, TPHCM có 290 tòa nhà văn phòng cho thuê với tổng diện tích lên đến 1,89 triệu m2 sàn, tỉ lệ trống trung bình 15,5%. Vào cuối năm 2011, toàn thị trường văn phòng cho thuê TP giảm giá 9,4% so với năm 2010. Riêng văn phòng hạng A đã giảm trong suốt 12 quý liền. Chính vì thế, chủ đầu tư nhiều cao ốc văn phòng cho thuê đang có xu hướng chuyển đổi công năng cho dự án sang nhà cho thuê hoặc bán và UBND TP đã chấp thuận chủ trương cho xem xét lại một số dự án, nếu đủ điều kiện hợp lý sẽ được chuyển công năng.

Theo quy định, văn phòng cho thuê không được phép sử dụng như căn hộ ở vì không có chức năng cư trú. Người sống trong các cao ốc văn phòng cho thuê và khách sạn sẽ không được chính quyền địa phương cấp hộ khẩu. Nếu được chuyển công năng thành căn hộ, cư dân tại đây sẽ được hợp thức hóa quyền cư trú.

DiaOcOnline.vn - Theo Người Lao Động