Dự án cầu Việt Trì mới qua sông Lô, được khởi công vào cuối tháng 11.2013 và “chốt” ngày thông xe kỹ thuật vào ngày 15.5.2015. Nhưng đến thời điểm này, tiến độ và khối lượng công việc còn lại là tương đối nhiều.
Thi công trụ cầu
|
Cầu Việt Trì mới là công trình cấp I gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp. Tổng chiều dài đường dẫn và mặt cầu là 3.112m (trong đó mặt cầu dài 736,5m), vận tốc thiết kế 80Km/giờ, chịu được địa chấn cấp 7. Tổng mức đầu tư của dự án (giai đoạn trước mắt) là hơn 1.900 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng là hơn 1.104 tỉ đồng.
Theo Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông tính đến hết tháng 4.2015, dự án đạt gần 83% tiến độ thi công, chậm so với tiến độ đề ra 3%. Dự án sẽ thông xe kỹ thuật vào ngày 15.5 tới đây, tuy nhiên, khối lượng công việc còn lại là tương đối nhiều bao gồm công tác hoàn thiện (lan can, giải phân cách giữa...), đây là các hạng mục có yêu cầu cao về kỹ-mỹ thuật.
Cụ thể, phần cầu Việt Trì (gói thầu XL.01-1 và phần cầu gói thầu số XL.01-03), cầu vượt đường sắt (thuộc gói thầu số XL.01-2) về cơ bản đã hoàn thành các hạng mục chính, khối lượng công việc còn lại chủ yếu bao gồm lắp đặt khe co giãn, thoát nước, lan can, thảm bêtông nhựa và sơn kẻ mặt cầu. Để “thúc” tiến độ đưa dự án về đích đúng thời hạn, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông đề nghị nhà đầu tư là Cty CP BOT cầu Việt Trì chỉ đạo nhà thầu, tư vấn giám sát lập tiến độ thi công chi tiết khối lượng phải thực hiện cho từng ngày trên cơ sở đó tính toán bổ sung thêm nhân vật lực, thiết bị, làm việc 3 ca đồng thời các hạng mục bị chậm tiến độ phải kịp thời có giải pháp để bù lại.
DiaOcOnline.vn - Theo Lao động
Hỗ trợ dịch vụ
Liên hệ phòng kinh doanhKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI TẠI: