Top

Đường cao tốc TPHCM - Trung Lương

Thông xe 60 km đường vào cuối năm nay

Cập nhật 21/08/2009 10:25

Công nhân tưới nhựa thô, chuẩn bị cho việc thảm bê tông nhựa nóng sáng 20-8.

Sáng 20-8, trên công trường đường cao tốc TPHCM - Trung Lương (đoạn qua xã Hướng Thọ Phú, thị xã Tân An, tỉnh Long An), phóng viên ghi nhận không khí làm việc khá khẩn trương của nhà thầu Công ty Cổ phần Xây dựng công trình Miền Đông (công ty thành viên của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng công trình 135).

Đơn vị này tập trung thổi bụi, tưới nhựa lót để chuẩn bị thảm bê tông nhựa nóng cho đoạn đường cao tốc mà nhà thầu này thi công trong 1-2 ngày tới. Ông Nguyễn Duy Thông, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng công trình Miền Đông, cho biết: “Chúng tôi sẽ thảm nhựa xong 2 km đường cao tốc vào ngày 31-10.

Các phần còn lại như kè, rãnh, mái ta - luy sẽ được hoàn thiện vào cuối năm nay. Phần khó khăn duy nhất bây giờ là giá cả vật tư biến động quá lớn, gây khó khăn cho nhà thầu khi thanh toán”.

Tương tự, 13 nhà thầu khác cũng đang gấp rút hoàn chỉnh phần đường thi công, bàn giao cho Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư) để thông xe kỹ thuật khoảng 60 km đường vào cuối năm nay sau một thời gian ngừng thi công vì thiếu vốn.

Hiện tại, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đang tiến hành rà soát và có biện pháp chấn chỉnh đối với một số nhà thầu (đa phần là các tổng công ty) đã nhận tiền vốn nhưng chậm trễ thi công, gây ảnh hưởng đến tiến độ thông xe của tuyến đường.

Đường cao tốc TPHCM – Trung Lương đi qua địa phận tỉnh Tiền Giang, Long An và TPHCM có tổng vốn đầu tư 9.800 tỉ đồng, dài gần 63 km. Sau khi đưa tuyến đường này vào khai thác, áp lực giao thông ở cửa ngõ miền Tây sẽ giảm rất nhiều, đồng thời rút ngắn thời gian đi từ TPHCM về các tỉnh miền Tây, đặc biệt là tỉnh Long An và Tiền Giang.


DiaOcOnline.vn - Theo Người Lao Động