Top

Thông tin địa ốc

Cập nhật 23/03/2008 08:00

Dự án "Khu thương mại và căn hộ chất lượng cao" tại Q.Ô Môn, Cần Thơ vừa triển khai bởi Công ty cổ phần xây dựng công nghiệp - Descon. Dự án có diện tích 10.000m2 và có thể mở rộng sau đó.

Giai đoạn 1 có vốn đầu tư khoảng 60 tỉ đồng, nhằm cung cấp nhà ở và các dịch vụ cho doanh nghiệp hoạt động tại khu công nghiệp Trà Nóc, sân bay Trà Nóc mở rộng. Descon cũng vừa trúng thầu công trình xây dựng khu nhà ở cho chuyên gia và công nhân tại KCN Dung Quất (Quảng Ngãi) với giá trị hợp đồng trên 3,4 triệu USD.

*   Giá nhà thuê để ở tăng 15 - 20%. Theo Công ty CBRE, tỷ lệ cho thuê căn hộ tại các dự án có chất lượng từ trung bình đến cao tại TP.HCM hiện nay là 95%. Cũng do ít sự lựa chọn nên những khách thuê tiềm năng mới chủ yếu tập trung vào các căn hộ đang cho thuê tại các dự án như The Manor, Botanic Towers, Cantavil... Đối với những người muốn có nơi ở rộng rãi hơn theo kiểu nhà phố, biệt thự thì tại khu biệt thự Villa Riviera (Q.2) có nhiều căn biệt thự chất lượng cao cho thuê. Do nhu cầu cao nhưng nguồn cung chưa theo kịp nên dự kiến giá thuê sẽ tăng từ 15 - 20% trong năm 2008. Giá thuê biệt thự tại Q.2, Q.7 cũng đang chạm đỉnh do nhu cầu tại khu vực này ngày càng cao.

*   Hội đồng đấu giá quyền sử dụng đất TP Đồng Hới, Quảng Bình ra thông báo đấu giá quyền sử dụng các lô đất ở tại xã Bảo Ninh. Theo đó, sẽ tiến hành đấu giá 19 lô đất lẻ, mỗi lô có diện tích từ 154 - 300m2. Có một lô tại thôn Mỹ Cảnh giá 310 triệu đồng, các lô còn lại giá khởi điểm từ 25 triệu đến 95 triệu đồng/lô tùy từng vị trí. Thời gian tổ chức đấu giá vào 8 giờ ngày 12.4.2008, nộp hồ sơ chậm nhất vào ngày 10.4 tại Phòng Tài chính - Kế hoạch TP Đồng Hới.

Theo Thanh Niên