Top

Thông hầm Thủ Thiêm, bất động sản có thông?

Cập nhật 23/11/2011 08:25

Thị trường nhà đất phía đông TP HCM vẫn án binh bất động sau khi hầm Thủ Thiêm thông xe. Có vẻ việc có thêm sức bật từ hầm Thủ Thiêm nối trung tâm với khu vực phía đông thành phố (gồm các quận 2, 9, Thủ Đức) vẫn chưa phải là cú hích giúp cải thiện thị trường.

Khu đông thành phố được đầu tư khá bài bản về hạ tầng kỹ thuật để kết nối với trung tâm. Nếu như trước đây, cầu Thủ Thiêm thông xe đã khiến giá nhà đất tăng vọt, thì nay, hầm Thủ Thiêm đưa vào sử dụng, dù rút ngắn rất nhiều khoảng cách giữa khu đông với trung tâm, nhưng giao dịch nhà đất tại khu vực này vẫn im ắng.

Hầm Thủ Thiêm thông xe dù giúp rút ngắn khoảng cách giữa khu đông thành phố với trung tâm, nhưng thị trường địa ốc khu vực này vẫn ảm đạm. Ảnh: TNLinh.

Theo các nhân viên môi giới tại Trung tâm môi giới địa ốc Đất Vàng trên đường Trần Não (quận 2), trước đây chỉ mới có thông tin khởi công hầm giá đất đã tăng 2 - 3 lần. Còn mấy ngày nay, dù hầm hiện đại nhất Đông Nam Á đã đưa vào sử dụng mà việc buôn bán vẫn… ế ẩm như trước. Tại các trung tâm môi giới vẫn là cảnh nhân viên ngồi chơi xơi nước.

Theo thống kê của Công ty Vinaland, giá đất nền và căn hộ chào bán ghi nhận đến ngày 19/11 ở quận 2 và quận 9 đang có xu hướng giảm nhẹ 0,3 - 0,7% so với giá tuần trước. Điển hình như chung An Hòa có giá bán 19,1 - 21 triệu đồng/m2, căn hộ Bình Minh giá chào bán 19 - 22,3 triệu đồng/m2, chung cư Anh Phú - An Khánh 24,5 - 25,5 triệu đồng/m2, căn hộ cao cấp Cantavil 31 - 36,9 triệu đồng/m2... giảm 0,3 - 0,5% so với tuần trước đó.

Tương tự, giá chào bán đất nền ghi nhận đến ngày 19/11 tại dự án Bình Trưng Đông Cát Lái cũng giảm 0,6% so với tuần trước; dự án cán bộ CNV quận 2 giảm 0,7%. Hàng loạt dự án đất nền khác ở quận 2 giá chào bán cũng đã giảm 0,3 - 0,7% so với tuần trước. Đáng nói là giá giảm, nhưng khách hàng vẫn chưa quan tâm.

Lãnh đạo một công ty bất động sản khẳng định, việc hầm Thủ Thiêm thông xe không tác động nhiều tới giá cả cũng như số lượng giao dịch đất nền phía Đông thành phố. Một phần do khó khăn chung của thị trường, phần khác vì giá ở khu vực này đã quá cao, không thể tăng thêm được nữa. "Hầu hết các dự án đất nền căn hộ ở khu vực này đã mở bán mấy năm nay, sản phẩm được mua đi bán lại khá nhiều lần, đẩy giá lên cao, trong khi chưa có sản phẩm mới nên việc vắng giao dịch và giá giảm là xu thế tất yếu", vị này phân tích.

DiaOcOnline.vn - Theo Đất Việt