Top

Thời của chung cư bình dân đã đến!

Cập nhật 19/07/2011 15:50

Khảo sát thị trường cho thấy, vài tuần nay lượng giao dịch chung cư có mức giá trung bình trên dưới 20 triệu đồng/m2 đã khởi sắc trở lại.

Chị Hồng Hạnh (giám đốc văn phòng môi giới bất động sản Xa La) cho biết, từ đầu tháng đến nay văn phòng đã môi giới thành công 6 - 7 hợp đồng mua nhà chung cư Xa La.

Theo chị Hạnh, đa phần khách mua đều là cặp vợ chồng trẻ, có tài chính khá eo hẹp, thường tìm mua những căn hộ chung cư đã hoàn thành và diện tích nhỏ, 65 - 70 m2.

Anh Nguyễn Như (nhân viên môi giới nhà đất Mỹ Đình, Mễ Trì) cho biết, quanh khu vực Mỹ Đình, Mễ Trì, những dự án cao cấp có giá 1.800 USD/m2 trở lên như chung cư Goden Place thì hầu như không có khách hỏi mua.

Còn chung cư bình dân giá 21 - 23 triệu đồng/m2 rất nhiều người đặt hàng tìm mua. Những chung cư nằm trong quỹ nhà tái định cư thành phố giao dịch khá tốt.

Theo phân tích các chuyên gia, thị trường chung cư Hà Nội thời gian vừa qua đang có sự sai lệch về phân khúc trong đó doanh nghiệp tập trung xây dựng quá nhiều dự án nhà chung cư cao cấp mà lại bỏ quên phân khúc chung cư bình dân vốn đang có lượng cầu rất lớn.

Vì vậy, dẫn đến tình trạng nhiều dự án chung cư có mức giá 30 triệu đồng/m2 đóng băng trong suốt thời gian dài vì lượng cầu có khả năng thanh toán là không có.

DiaOcOnline.vn - Theo DĐDN