Top

Thị trường biệt thự, nhà liền kề tăng nhẹ so với quý trước

Cập nhật 11/04/2013 08:49

Toàn thị trường biệt thự/ nhà liền kề cung cấp hơn 3.200 căn, tăng nhẹ 3% so với cùng kỳ năm trước, trong đó thị trường thứ cấp chiếm khoảng 91% thị phần – báo cáo thị trường BĐS TPHCM Q1/2013 của Savills cho biết.

Trong quý này, không có dự án nào mới gia nhập thị trường. Mười một dự án đang hoạt động trong thị trường sơ cấp cung cấp hơn 290 căn, trong đó biệt thự chiếm 52% thị phần.


Thị trường sơ cấp có mười hai dự án đất nền đang hoạt động cung cấp tổng cộng 577 lô, giảm -7% so với quý trước. Tình hình hoạt động của phân khúc biệt thự/ nhà liền kề trong thị trường sơ cấp không tốt trong quý này. Tỉ lệ hấp thụ trung bình là 5%, giảm -8 điểm phần trăm so với quý trước. Tỉ lệ hấp thụ trung bình của phân khúc đất nền cũng giảm mạnh, giảm -11 điểm phần trăm xuống 9% sau khi đạt mức tỉ lệ hấp thụ hai con số trong hai quý vừa qua.

Giá bán trung bình của biệt thự/ nhà liền kề trên thị trường thứ cấp ở mức ổn định, tuy nhiên, giá đã giảm mạnh -12% so với cùng kỳ năm trước. Giá bán trung bình đất nền trên thị trường thứ cấp không đổi so với quý trước.

Về nguồn cầu các chủ đầu tư với cam kết trong phát triển dự án và tiến độ xây dựng cũng như có chiến lược tiếp thị tốt hoặc giảm giá tiếp tục thu hút sự chú ý của người mua nhà.

Nhờ vào những lợi thế của chi phí xây dựng thấp hơn, phân khúc đất nền vẫn được ưa chuộng đối với người mua trung lưu. Hơn nữa, đất nền cũng cung cấp sự đa dạng hoá danh mục đầu tư cho các nhà đầu tư trung và dài hạn. Đặc biệt, các dự án tọa lạc trong những khu vực dân cư đông đúc và được bao quanh bởi các cơ sở và công trình tiện ích hoặc tiếp giáp với các hệ thống cơ sở hạ tầng lớn đang phát triển phù hợp cho cả hai mục đích sống và thương mại.

Theo Savills khoảng 57.200 căn từ hơn 140 dự án trải rộng trên 9.190 ha dự kiến sẽ gia nhập thị trường trong vòng 8 năm tới.

Hơn 1.200 căn từ mười một dự án dự kiến sẽ gia nhập thị trường trong ba quý tới của năm 2013.
DiaOcOnline.vn tổng hợp