Top

Thị trường bất động sản sẽ phục hồi?

Cập nhật 20/09/2021 15:48

Trải qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh từ năm 2020, thị trường bất động sản có biểu hiện trùng xuống, khiến nhiều người nghi ngại về khả năng phục hồi của loại hình kinh doanh này. Vậy, thị trường bất động sản có thể phục hồi?



Đánh giá về diễn biến của thị trường bất động sản cả nước, trong một phát biểu mới đây, ông Nguyễn Văn Đính – Phó Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng: Trải qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh từ năm 2020, thị trường bất động sản có biểu hiện trùng xuống, tuy nhiên giai đoạn tháng 3 – tháng 4 năm 2021, tại một số khu vực xuất hiện tình trạng sốt đất cục bộ, điển hình như khu vực ven Hà Nội, và ven Thành phố Hồ Chí Minh. Nguyên nhân xuất phát từ nguồn cung khan hiếm, một số nhà đầu tư thứ cấp đã tranh thủ thị trường thiếu nguồn cung để đầu cơ tích trữ tài sản, đẩy giá lên cao.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Đính, ngay sau đó các cơ quan ban ngành đã vào cuộc để “dập tắt” tình trạng đầu cơ sốt đất, giữ tính minh bạch ổn định cho thị trường. Đến hết quý 2 năm 2021, thị trường đã cân bằng trở lại, nguồn cung bất động sản cả nước khoảng 130.000 sản phẩm; giao dịch đạt hơn 47.000 sản phẩm, trong đó đồng bằng sông Cửu Long có khoảng hơn 4.000 sản phẩm được chào bán, tỉ lệ giao dịch khoảng 62%. Về mức giá sản phẩm căn hộ tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận tăng khoảng 5-7% và đa phần là sản phẩm tồn từ giai đoạn trước đó.

Nhận định về sự tăng trưởng trở lại của thị trường bất động sản, ông Nguyễn Văn Đính cho rằng, các chỉ số kinh tế của cả nước tăng trưởng tốt trong 6 tháng đầu năm như GDP đạt 5,64%; thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt 14 tỷ USD, tổng vốn FDI thực hiện 9,24 tỷ USD, tăng 6,8% so với cùng kỳ; tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 316,73 tỉ USD, tăng 32,2% so với cùng kỳ năm trước. Cùng với đó là chỉ đạo của Chính phủ trong việc đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vaccine trên cả nước, và nhiều tỉnh thành thuộc “vùng xanh” đã quay trở lại cuộc sống bình thường. Đó là những tín hiệu cho thấy nền kinh tế sẽ sớm hồi phục và thị trường bất động sản cũng sẽ đón nhận dấu hiệu khởi sắc trong giai đoạn cuối năm 2021 và 2022 gắn liền với sự phục hồi của nền kinh tế.

DiaOcOnline.vn – Theo Vnmedia