Top

Thêm doanh nghiệp được vay vốn ưu đãi xây nhà ở xã hội

Cập nhật 23/08/2013 09:28

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, cơ quan này đã có công văn xác nhận việc đăng ký khoản cho vay tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) cho một doanh nghiệp tại Cần Thơ vay để xây nhà ở xã hội.

Thời gian tới sẽ có thêm nhiều dự án nhà ở xã hội được triển khai nhằm tăng cung cho thị trường

Cụ thể, cơ quan này đã có công văn xác nhận việc đăng ký khoản cho vay tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank), bằng nguồn tái cấp vốn của NHNN đối với Công ty cổ phần Xây dựng thương mại địa ốc Hồng Loan.

Tổng số tiền dự kiến cho vay là 50 tỷ đồng, được giải ngân từ nguồn vốn tái cấp vốn của NHNN. Mục tiêu sử dụng vốn vay là Đầu tư Dự án xây dựng nhà ở thu nhập thấp tại TP Cần Thơ.

Trước đó, NHNN mới xác nhận vốn vay cho 2 doanh nghiệp ở TP Hồ Chí Minh và Huế, trong đó mới có 1 doanh nghiệp được giải ngân. Như vậy, đây là doanh nghiệp thứ 3 được NHNN đồng ý xác nhận cho vay vốn.

Liên quan tới việc các doanh nghiệp vay vốn ưu đãi xây dựng nhà ở xã hội nhằm tăng nguồn cung cho thị trường, Bộ Xây dựng cho biết, cơ quan này đã có ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước đủ điều kiện được vay nguồn vốn ưu đãi. Tổng số vốn đề xuất cho vay với 59 dự án trên là hơn 5.000 tỷ đồng.

Để vay được vốn các chủ đầu tư nhà ở xã hội cần chuẩn bị thật tốt hồ sơ vay vốn, để có thể thuyết phục được ngân hàng về tính hiệu quả, khả thi của dự án. Bộ Xây dựng sẽ phối hợp với Ngân hàng Nhà nước thành lập các tổ công tác tháo gỡ các khó khăn của ngân hàng và doanh nghiệp, trong quá trình thẩm định và cho vay.

DiaOcOnline.vn - Theo An ninh thủ đô