Top

Cư dân chung cư sang nhất Hà Nội “tố” chủ đầu tư

Cập nhật 23/08/2013 08:53

 Hàng chục hộ dân sinh sống tại chung cư Pacific Place (Lý Thường Kiệt, Hà Nội) đã đồng loạt “tố” chủ đầu tư vi phạm một loạt vấn đề như lấy diện tích chung cho thuê mở quán cà phê và bệnh viện, cơi nới diện tích bất hợp pháp… gây ảnh hưởng cuộc sống của người dân.

Theo phản ánh của nhiều cư dân hiện đang sống trong chung cư Pacific Place, từ đầu tháng 6, chủ đầu tư là công ty Ever Fortune (thuộc Tập đoàn Mapletree Property của Singapore) cho lắp thêm 3 thang máy phục vụ khối văn phòng. Việc xây dựng choán một phần diện tích sân chung, lại thường diễn ra ban đêm, gây ồn và mất vệ sinh, ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhiều hộ.

Phần thang máy đang được xây dựng tại chung cư Pacific Place

Trước đó, Ever Fortune cũng cơi nới lấn chiếm lối đi chung tại tầng 1 để cho nhà hàng Myway, ngân hàng HSBC thuê lại với mục đích kinh doanh. Việc này vi phạm đến việc đi lại, sinh hoạt, kiến trúc, không gian sử dụng chung đã được thỏa thuận trong hợp đồng. Việc xây dựng này không có sự đồng ý nào của những hộ dân.

Bức xúc chủ đầu tư, cư dân  đỗ xe chặn lối lên xuống tầng hầm

Ngoài ra, việc chủ đầu tư cho phép phòng khám Viet Sing thuê trong đó sử dụng các thiết bị phát tia X gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân sinh sống trong tòa nhà.

Chị Thu Hà (cư dân Pacific Place) cho biết, “trước những bất cập trên, chúng tôi đã 4 lần gửi đơn kiến nghị lên chủ đầu tư nhưng không được giải quyết. Nếu phía chủ đầu tư không tự nguyện thực hiện các yêu cầu trên, cư dân sẽ yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền tiến hành xử phạt vi phạm đồng thời cưỡng chế buộc phải chấm dứt các vi pham trên và khắc phục lại nguyên trạng ban đầu của tòa nhà để đảm bảo việc sử dụng khu vực chung theo đúng cam kết giữa hai bên.”

Đại diện chính quyền, cư dân, chủ đầu tư họp sáng 21/8 tuy nhiên cả hai bên chưa đạt được thỏa thuận

Sáng nay (21/8), đại diện cư dân đã có buổi làm việc với ông Alexander Ee (quốc tịch Singapore), CEO Mapletree Property Việt Nam và các cơ quan chính quyền. Tại buổi làm việc, ông Alexander cam kết xem xét mọi ý kiến của cư dân, đồng thời khẳng định luôn tôn trọng pháp luật cũng như các cam kết trong hợp đồng các bên.

Ông Alexander cho rằng mọi hoạt động của chủ đầu tư đều tuân thủ pháp luật Việt Nam. Trong khi chờ đợi các cơ quan chức năng xem xét, làm rõ, phía chủ đầu tư không dừng công trình. Khi nào có kết luận cuối cùng, phía chủ đầu tư sẽ chấp hành.

Được biết, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội đã làm việc với chủ đầu tư tòa nhà Pacific. Kiểm tra thực địa cho thấy, đơn vị thi công đang hoàn thiện mặt ngoài công trình, dự kiến trả lại không gian tòa nhà cuối tháng 8. Cũng theo Sở Xây dựng, chủ đầu tư đã xuất trình văn bản của Sở Xây dựng chấp thuận để công ty được cải tạo, lắp dựng thêm 3 thang máy trong sân, áp sát khối văn phòng tòa nhà.

Phó Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Quốc Tuấn đã ký văn bản giao Thanh tra Sở Xây dựng, phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm, UBND phường Trần Hưng Đạo tổ chức kiểm tra, xử lý theo quy định (nếu phát hiện công trình có vi phạm).

DiaOcOnline.vn - Theo VnMedia