Top

Tất bật "công trường” Nam Sài Gòn

Cập nhật 08/11/2011 09:10


Dự án Khu dân cư phức hợp cao cấp Riviera Point
Rục rịch chuyển động từ giữa năm ngoái, giai đoạn này, nhiều dự án nhà ở tại khu vực Nam Sài Gòn đang vào giai đoạn thi công nước rút, bất chấp những khó khăn cả về đầu vào lẫn đầu ra.

Trăm hoa đua nở


Quay trở lại với khu A, Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, "đình đám" trong suốt tháng 10 là việc đưa Trung tâm thương mại Crescent Mall đi vào hoạt động. Nhưng không chỉ có vậy, đứng từ khu phức hợp này nhìn qua Đại lộ Nguyễn Lương Bằng, bên cạnh cao ốc văn phòng của Tập đoàn Dầu khí vừa hoàn thành, dự án Khách sạn Ibis (thương hiệu của Tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới Accor, Pháp) đầu tiên tại Việt Nam, với tên gọi Ibis Saigon South do CTCP Khách sạn Việt Hàn làm chủ đầu tư cũng được đẩy nhanh tiến độ để kịp đón khách vào năm 2012.

Cũng tại khu vực này, việc thông xe cầu Phú Thuận sau hơn một năm thi công (nối khu Đô thị mới Phú Mỹ Hưng sang đường Nguyễn Thị Thập, quận 7) được xem là đòn bẩy "kích" giá trị của những dự án xung quanh. Cụ thể là dự án Khu dân cư phức hợp cao cấp Riviera Point của Tập đoàn Keppel Land (Singapore), dự án căn hộ The EveRich III của CTCP Phát triển bất động sản Phát Đạt và dự án căn hộ cao cấp Star Hill của Công ty Liên doanh Phú Mỹ Hưng.

Đi từ đường Nguyễn Thị Thập xuống đường Huỳnh Tấn Phát, đoạn cắt ngã tư Hoàng Quốc Việt, tổng thể Khu dân cư Phú Thuận đã dần được định hình. Theo đó, gần chục dự án nhà ở được bao bọc bởi các trục đường Hoàng Quốc Việt - Huỳnh Tấn Phát - Đào Trí và Nguyễn Văn Quỳ đều đang trong giai đoạn triển khai. Điển hình, sau hơn 2 năm tạm hoãn từ sự cố "xếp hàng mua nhà cuối năm 2007 - đầu năm 2008", dự án Blue Diamond của CTCP Vạn Phát Hưng đã tái khởi động mạnh mẽ với tên gọi mới La Casa. Bên cạnh đó, chủ đầu tư này cùng nhà thầu Posco E&C cũng đang hoàn thiện phần thân công trình Cao ốc Tulip Tower (dự án Phú Mỹ Thuận).

Ngoài ra, trong Khu dân cư Phú Thuận còn xuất hiện nhiều dự án khác như: Anh Tuấn Apartment (Công ty Anh Tuấn), Phú Lợi (Sacomreal) và The EverRich II (Công ty Phát Đạt). Ông Nguyễn Thanh Tân, Giám đốc Kinh doanh và tiếp thị Công ty Phát Đạt cho biết, dù tình hình khó khăn, nhưng để đảm bảo giá trị thương hiệu và uy tín với khách hàng, công trình The EverRich II vẫn được thi công cả ngày lẫn đêm nhằm kịp tiến độ bàn giao vào năm 2013 (hiện công trình này đã thi công đến tầng 10).

Trong khi đó, dọc trục đường Bắc - Nam (về phía Cảng Hiệp Phước - Nhà Bè), cuối tháng 10 vừa qua, chủ đầu tư dự án villa AnTay HQ công bố, phần lớn sàn tầng hầm đã hoàn thành và đang chuẩn bị cho ra những sản phẩm đầu tiên. Ông Ngô Trần Công Luận, Giám đốc dự án HQ cho biết, tiến độ dự án sẽ được đảm bảo và dự kiến sẽ bàn giao cho khách hàng vào tháng 3/2013.

Ông Nicholas Holt, Phó giám đốc Bộ phận Nghiên cứu thị trường của Công ty Knight Frank Việt Nam cho biết, ngoài khu vực phía Đông, nguồn cung còn tập trung chủ yếu ở khu Nam Sài Gòn, đóng góp vào danh mục 50 dự án nhà ở tại TP. HCM (với hơn 20.000 căn hộ) sẽ tham gia thị trường trong vòng 3 năm tới. Như vậy, nguồn cung không thiếu và điều quan trọng là phải giải được bài toán đầu ra.

Tích cực tìm đầu ra


Theo nhận định của Công ty Cushman&Wakefield Việt Nam, giá bán thực tế của căn hộ thuộc tất cả các phân khúc đã giảm tối thiểu 5 - 10% trong quý III/2011. Do đó, để bán được hàng, ngoài việc giảm giá, các chủ đầu tư đang và sẽ tiếp tục áp dụng các hình thức ưu đãi cho người mua.

Đứng ở góc độ chủ đầu tư, ông Nguyễn Thanh Tân, Công ty Phát Đạt cho biết, dù không chủ trương giảm giá bán, nhưng Công ty sẽ áp dụng những phương thức thanh toán phù hợp. Cụ thể, khách hàng sẽ được giảm 15% nếu thanh toán ngay 100% giá trị hợp đồng, hoặc miễn 2 năm phí bãi đỗ xe, một năm phí quản lý… Về phương thức thanh toán, công ty này cũng vừa giới thiệu 6 phương thức cho khách hàng lựa chọn khi mua căn hộ tại The EverRich II. Ngoài ra, theo ông Tân, Công ty đang đàm phán với một số đối tác, chủ yếu là các tập đoàn để bán hàng với số lượng lớn.

Tương tự như trường hợp của Phát Đạt, sau khi đưa dự án Cao ốc PV Gas Tower (tọa lạc tại huyện Nhà Bè, liên doanh giữa Tổng công ty Khí Việt Nam, Tổng công ty Tư vấn thiết kế Dầu khí và CTCP Địa ốc Phú Long xây dựng) đi vào hoạt động, Phú Long cũng đang gấp rút hoàn thiện dự án Dragon Hill (một hạng mục trong tổng dự án Dragon City). Công ty đã ký kết được hợp đồng bán 250 căn hộ thuộc dự án này cho Tập đoàn Dầu khí; 150 căn còn lại sẽ tìm đối tác khác.

Ông Nguyễn Du Trường Nguyên, Giám đốc Kinh doanh và tiếp thị Công ty Phú Long cho biết, đầu ra cho thị trường nhà đất đang gặp không ít khó khăn, nên chính sách của Công ty là đi tìm những đối tác lớn có nhu cầu về nhà ở cho nhân viên và chỉ giữ lại một số lượng ít để bán cho khách hàng lẻ. Theo ông Nguyên, chiến lược bán hàng này có thể sẽ còn được nhiều DN lựa chọn trong thời gian tới.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu Tư Chứng Khoán