Top

TP.HCM:

Tăng mạnh về nguồn cung, nhiều phân khúc bất động sản đứng trước áp lực giảm giá

Cập nhật 21/04/2011 11:40

Ngày 19.04 vừa qua, Colliers International Việt Nam tổ chức Họp báo tại Khách sạn Intercontinental Asian, báo cáo thị trường bất động sản quý 1/2011.


Công suất thuê mặt bằng bán lẻ bị ảnh hưởng bởi áp lực lạm phát. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

So với quý 4/2010 thị trường bất động sản TPHCM đón nhận thêm nhiều nguồn cung ở hầu hết các phân khúc. Thị trường nhà ở đang ở trong giai đoạn tiêu thụ chậm. Theo thống kê, hiện có tới 50,000 căn hộ đang tồn đọng. Trong năm 2011, phân khúc này sẽ cung cấp mới cho thị trường khoảng 65,000 căn hộ. Dự báo, sự cạnh tranh giữa các dự án về chất lượng, giá cả cũng sẽ làm thị trường này sôi động.

Thị trường văn phòng không có nhiều biến động, mức lấp đầy không gian trống thấp, ít hơn 50,000 m2, chi phí thuê đã giảm từ 3-5% trên tất cả các phân khúc để thu hút người thuê tiềm năng.

Hiện nay, chủ thuê và nhà đầu tư đang áp dụng chiến thuật mới để thu hút kinh doanh. Cụ thể như thay đổi hợp đồng có lợi cho người thuê, giảm giá hấp dẫn ở những khoảng thời gian nhất định…

Khu vực khách sạn cũng mang lại doanh thu ổn định khi mức phòng bán được ở tất cả các hạng trong quý 1/2011 xấp xỉ trên trung bình 80%. Trong khi đó, khu vực bán lẻ đã giảm về công suất thuê khi áp lực lạm phát khiến người tiêu dùng sẽ thay đổi chi tiêu cho các mặt hàng thiết yếu và giảm trong các mặt hàng xa xỉ.

Thị trường căn hộ dịch vụ rất khả thi trong quý I, bởi dòng vốn FDI đăng kí mới vào Việt Nam có chuyển biến tích cực.

Dự báo trong thời gian tới, những phân khúc có thêm nhiều nguồn cung mới gia nhập thị trường sẽ đứng trước áp lực giảm giá lớn.

Thúy Trần tổng hợp - DiaOcOnline.vn