Top

Tái khởi động tuyến đường trên cao tại TP.HCM

Cập nhật 04/08/2011 09:55

Theo nguồn tin từ Công ty Cổ phần Xây dựng Bách Khoa, vào cuối tháng 8, Công ty sẽ có buổi báo cáo giữa kỳ với Sở GTVT TP.HCM về tái khởi động Dự án tuyến đường trên cao số 1. Nếu mọi việc thuận lợi, dự án sẽ hoàn chỉnh để báo cáo với thành phố chọn nhà đầu tư và quyết định hình thức đầu tư.

Tuyến đường trên cao tại các nước phát triển

Theo Công ty Cổ phần Xây dựng Bách Khoa, về cơ bản tuyến đường trên cao số 1 vẫn có lộ trình như thiết kế trước đây. Nó sẽ bắt đầu từ đường Cộng Hòa (gần vòng xoay Lăng Cha Cả) đi theo đường Bùi Thị Xuân chạy dọc theo Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, sau đó đến đường Nguyễn Hữu Cảnh (gần cầu Thị Nghè 2).

Để hoàn thiện hơn cho dự án, đơn vị tư vấn đã đề xuất điều chỉnh một số phương án như: Đề xuất điều chỉnh độ rộng của đường 16m (thiết kế trước đây) lên thành 17m hoặc 19,5m. Mục đích là để bảo đảm được lưu thông của các phương tiện nhưng lại hạn chế được mức thấp nhất việc che chắn các công trình khác làm ảnh hưởng tới không gian kiến trúc đô thị. Đồng thời nút giao cuối tuyến cũng được điều chỉnh để hạn chế phải giải tỏa những khu dân cư đã ổn định và tránh để nhiều trụ cầu của đường trên cao "rơi" vào những tuyến giao thông thủy.

Ngoài ra, đơn vị tư vấn cũng đã đề cập đến vấn đề vận tốc thiết kế trên mỗi đoạn đường trên cao sao cho phù hợp hơn.

DiaOcOnline.vn - Theo DĐDN