Top

"Siết" quản lý cao ốc văn phòng và chung cư

Cập nhật 10/08/2016 14:38

UBND Tp.HCM đã giao Sở Xây dựng phối hợp với các đơn vị hữu quan nghiên cứu cơ chế chính sách tăng cường quản lý các dự án bệnh viện, trường học, cao ốc văn phòng và chung cư đang xây dựng dở dang và hiện nay đã ngừng thi công.

Đồng thời, đảm bảo thị trường phát triển ổn định lành mạnh, cân đối cung cầu, đẩy mạnh phát triển phân khúc NƠXH; điều chỉnh cơ cấu các dự án BĐS; hỗ trợ tín dụng và giải quyết nợ xấu; tiếp tục thực hiện cải cách thủ tục hành chính về thực hiện dự án đầu tư xây dựng.

Chi tiết, về các dự án ngưng thi công do điều chỉnh dự án, các sở, ban, ngành và quận-huyện có liên quan có trách nhiệm giải quyết nhanh các vướng mắc để chủ đầu tư sớm hoàn tất các thủ tục và triển khai đầu tư xây dựng, sớm đưa công trình vào khai thác. Hiệp hội BĐS Tp.HCM cần khuyến khích, hỗ trợ các DN thực hiện việc hợp tác đầu tư hoặc thực hiện thủ tục chuyển đổi công năng, chuyển nhượng dự án cho các nhà đầu tư có kinh nghiệm, năng lực tài chính và uy tín, để tiếp tục triển khai thi công đối với các dự án ngưng thi công (do năng lực hạn chế của chủ đầu tư hoặc dự án không đạt hiệu quả kinh tế - xã hội).

Tăng cường quản lý các dự án chung cư đang xây dựng dở dang và hiện đã ngừng thi công

Sở Xây dựng sẽ tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân các dự án đầu tư xây dựng nhà chung cư, cao ốc văn phòng kết hợp căn hộ bằng nguồn vốn tư nhân hiện ngưng thi công để đề xuất các biện pháp hỗ trợ, cách xử lý, chế tài phù hợp.

Chủ đầu tư các dự án xây dựng công trình sử dụng vốn ngân sách phải nâng cao trách nhiệm, thường xuyên theo dõi, kiểm tra việc thực hiện dự án, báo cáo giám sát, đánh giá đầu tư, ký kết hợp đồng và thực hiện các công việc thuộc thẩm quyền, không đùn đẩy trách nhiệm cho cơ quan chính quyền.

Đối với các dự án còn vướng dự án bồi thường GPMB, UBND TP cũng chấp thuận tách các dự án GPMB trên địa bàn TP thành những dự án riêng trong bước duyệt chủ trương đầu tư...

DiaOcOnline.vn - Theo Thời báo KInh doanh