Top

Sẽ phân xử tranh chấp diện tích chung cư

Cập nhật 29/11/2008 10:27

Chiều 28-11, Bộ Trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã thị sát một vài chung cư ở TPHCM, những nơi đang có tranh chấp về vấn đề diện tích chung và riêng mà báo chí phản ánh trong thời gian qua.

Botanic và Mỹ Vinh là hai chung cư được chọn cho cuộc khảo sát nhằm giúp Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân hiểu rõ hơn về vấn đề trước khi bước vào chủ trì buổi hội thảo “Sở hữu chung và sở hữu riêng tại các chung cư” được tổ chức tại trụ sở Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín vào ngày 29-11.

Ban tổ chức cho biết sẽ có khoảng 500 khách mời gồm những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và nhất là những hộ dân đang sống tại các chung cư đang có tranh chấp.

Sau chuyến khảo sát, Bộ trưởng Quân nhận xét ý tưởng kinh doanh của các chủ đầu tư nhìn chung là đúng và họ làm khá bài bản trong việc tổ chức quản lý, vận hành các chung cư và cho rằng tranh chấp xảy ra trong thời gian qua có thể do người dân chưa hiểu hết hoặc chưa quen với nếp sống chung cư.

Tuy nhiên, ông cho biết sẽ lắng nghe các ý kiến phản ánh từ người dân tại buổi hội thảo để có cái nhìn xuyên suốt hơn trước khi đưa ra hướng giải quyết cho vấn đề này.

>Quản lý chung cư: Vẫn rối như tơ vò!


DiaOcOnline.vn - Theo TBKTSG