Top

Sắp thu hồi dự án của nhà chồng hoa hậu Thu Thảo

Cập nhật 05/12/2018 09:11

Trong danh sách 11 dự án bị sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến chấm dứt hoạt động vào cuối năm nay có dự án 13 năm chưa triển khai của nhà chồng hoa hậu Đặng Thu Thảo.

Theo sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đến nay trên địa bàn tỉnh còn 78 dự án chậm triển khai, trong đó dự kiến từ nay đến hết năm sẽ chấm dứt hoạt động 11 dự án (các dự án trong khu công nghiệp, dự án nhà ở, khu đô thị, dự án ngoài khu công nghiệp).

Trong số 11 dự án bị “cảnh báo” nói trên có dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Trung Thủy tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, do công ty TNHH Trung Thủy làm chủ đầu tư. Đây là công ty pháp nhân thuộc tập đoàn Trung Thủy – doanh nghiệp của nhà chồng hoa hậu Đặng Thu Thảo.

Phối cảnh dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Trung Thủy của nhà chồng hoa hậu Đặng Thu Thảo.

Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Trung Thủy được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chấp thuận chủ trương đầu tư năm 2005 với diện tích 99,883ha.

Theo sở Kế hoạch và Đầu tư, từ khi được chấp thuận chủ trương, chủ đầu tư đã cơ bản hoàn thành các thủ tục chuẩn bị đầu tư để khởi công xây dựng như: Thỏa thuận địa điểm, phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, cấp giấy chứng nhận đầu tư, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, phòng cháy chữa cháy, giấy phép xây dựng hạ tầng kỹ thuật...

Tuy nhiên đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa triển khai xây dựng và đưa dự án vào hoạt động kinh doanh. Dự án chậm triển khai theo quy định và đang nằm trong danh sách có khả năng bị thu hồi nếu sau thời gian "ân hạn" của tỉnh mà vẫn không triển khai.

Trong 11 tháng đầu năm 2018, địa phương đã chấm dứt hoạt động 27 dự án đầu tư gồm 5 dự án đầu tư nước ngoài và 22 dự án đầu tư trong nước; chấm dứt hiệu lực pháp lý 11 văn bản chủ trương đầu tư (do các nhà đầu tư không tiếp tục triển khai thực hiện dự án và chậm tiến độ thực hiện).

Song song đó, tỉnh cũng đã giãn tiến độ đầu tư cho 24 dự án gồm 2 dự án trong khu công nghiệp và 22 dự án ngoài khu công nghiệp.
Trước đó, hôm 27/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu – ông Nguyễn Thành Long đã chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành, địa phương liên quan để nghe sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Trung Thủy.

Theo giải trình của chủ đầu tư, dự án chậm triển khai là do công tác giải phóng mặt bằng kéo dài, hiện tượng xói mòn bờ biển, sạt lở vào đất dự án và đường cấp nước sạch không ổn định. Chủ đầu tư xin được giãn tiến độ thực hiện dự án nêu trên đến năm 2020.

Trên cơ sở ý kiến của các thành viên tham dự họp, Phó Chủ tịch Nguyễn Thành Long về cơ bản ủng hộ việc xin giãn tiến độ thực hiện dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Trung Thủy.

Ông Long yêu cầu chủ đầu tư phải thực hiện việc ký quỹ đầu tư, hoàn thành nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước và rà soát lại các nghĩa vụ liên quan, sau đó UBND tỉnh sẽ kết luận chính thức về chủ trương giãn tiến độ thực hiện Dự án và thông tin lại với chủ đầu tư.

Ngoài ra, ông cũng yêu cầu sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các sở, ngành liên quan rà soát lại các quy định liên quan, đánh giá cụ thể lại việc thực hiện nghĩa vụ tài chính của dự án.

Công ty TNHH Trung Thủy được thành lập vào năm 2002 với tiền thân là doanh nghiệp Mỹ nghệ Miss Áo Dài.

Sau 6 năm, công ty TNHH Trung Thủy được nâng tầm khi chính thức trở thành công ty Cổ phần Trung Thủy (TTGroup).

Đến năm 2015, TTGroup chính thức trở thành TTG Holding.

Gia đình chồng của hoa hậu Đặng Thu Thảo.

TTG Holding là tập đoàn đa ngành cung cấp các dịch vụ đầu tư bất động sản, khai thác, quản lý căn hộ, cao ốc văn phòng với hiệu quả cao. Một số dự án mang dấu ấn của tập đoàn này có thể kể đến như tòa nhà Lancaster Hà Nội, cao ốc Miss Aodai tại TP.HCM, khu biệt thự du lịch nghỉ dưỡng Lancaster Bình Châu (Bà Rịa – Vũng Tàu), khu biệt thự Lancaster Đà Lạt, khu tổ hợp văn phòng – trung tâm thương mại – căn hộ (quận 4, TP.HCM), cao ốc Lancaster Nguyễn Trãi (Quận 1, TP.HCM), khu dân cư thương mại – dịch vụ Bình Phước...

Bên cạnh đó, TTG Holding còn cung cấp các dịch vụ du lịch cao cấp tại Anam Spa, Sen Spa (TP.HCM), Mekong Rest Stop (Tiền Giang), nhà hàng, khách sạn tọa lạc ngay tại trung tâm TP.HCM.

Nữ doanh nhân Dương Thanh Thủy sinh năm 1961, là bà chủ tập đoàn Trung Thủy, được biết đến là người "khai sinh" ra thương hiệu Miss Aodai. Gần đây, bà Thủy lui về hậu trường nhường lại nghiệp kinh doanh cho con trai mình là ông Nguyễn Trung Tín - chồng hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo.

Trung Tín là một trong những đại gia trẻ tuổi nhất Việt Nam. Năm 2015, anh được Forbes bầu chọn là gương mặt trẻ triển vọng dưới 30 tuổi của nước ta. Năm 2016, anh gây chú ý khi đảm nhận vai trò là đơn vị cung cấp địa điểm tổ chức sự kiện giao lưu của Tổng thống Mỹ Barack Obama với 300 bạn trẻ.

Cơ ngơi của gia đình Trung Tín rất lớn với chuỗi nhà hàng khách sạn, nhiều hệ thống tòa nhà cao tầng ở Hà Nội và TP.HCM. Chỉ riêng TP.HCM, gia đình anh đã có 25 dự án với quỹ đất 40ha. Được biết, trong khi các tập đoàn lớn thường huy động vốn từ ngân hàng thì gia đình của anh chủ yếu sử dụng vốn tự có để đầu tư.

DiaOcOnline.vn - Theo Người đưa tin