Top

Sắp thông xe đường hầm Nguyễn Hữu Cảnh

Cập nhật 23/10/2009 08:15

Đường chui phía bên phải đang được gấp rút thi công để thông xe trong tháng 12, sau đó sẽ hoàn thiện phần đường xe chạy nổi trên mặt đất của nút giao cầu Thủ Thiêm 1 (phía bên trái).

Ngày 22-10, ông Lê Quyết Thắng, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (Sở Giao thông Vận tải), cho biết: Phần nền hạ của đường chui đường Nguyễn Hữu Cảnh phía dưới cầu vượt, nút giao của cầu Thủ Thiêm 1, phía quận Bình Thạnh đã xong.

Những đợt triều cường vừa qua cho thấy toàn bộ nền và vách đường chui, âm dưới đất 6-7 m không bị ngấm nước. Các cơn mưa lớn vừa qua, nước có tràn vào cửa và phần hở của đường chui nhưng đã được hệ thống bơm hút kịp thời, không xảy ra ngập.

Dự kiến tháng 12-2009, đường chui sẽ được thông để cho tất cả loại xe đi thẳng trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, từ cầu Sài Gòn đến quận 1 và ngược lại. Sau đó, phần đường trên mặt đất ở hai bên đường chui, hiện đang cho xe đi tạm sẽ được đóng lại để thi công hoàn chỉnh nút giao.

Đến tháng 2-2010, toàn bộ hệ thống cầu vượt, nút giao của cầu Thủ Thiêm 1 sẽ được hoàn thành, đưa vào sử dụng. Riêng nhánh cầu Thủ Thiêm nối vào đường Ngô Tất Tố còn chờ quận Bình Thạnh giải tỏa xong khoảng 100 căn hộ và sẽ hoàn thành thi công sau 12 tháng.


DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP