Top

Rà soát điều chỉnh quy mô, vốn cho 2 khu tái định cư thủy điện Sơn La

Cập nhật 20/05/2009 10:35

Cuộc họp rà soát điều chỉnh quy mô và vốn đầu tư xây dựng khu tái định cư thị xã Mường Lay (Điện Biên) và Phiêng Lanh (Sơn La) do Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh chỉ trì, đã diễn ra tại Hà Nội chiều 19/5.

Tham dự cuộc họp có đại diện Cục Phát triển đô thị, Viện Kiến trúc Quy hoạch Đô thị và Nông thôn; lãnh đạo Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch đầu tư của 2 tỉnh Điện Biên và Sơn La.

Theo Cục phát triển Đô thị, căn cứ vào đồ án quy hoạch, Cục đã rà soát lại các dự án đầu tư khu tái định cư thị xã Mường Lay (Điện Biên) và Phiêng Lanh (Sơn La). Kết quả, trong tổng số 146 công trình UBND tỉnh Điện Biên dự kiến đầu tư từ nay đến 2012 thì 22 công trình cần xem lại quy mô và vốn đầu tư. Còn Sơn La cần xem xét lại quy mô, vốn đầu tư 14 công trình trong tổng số 73 công trình.

Lãnh đạo Sở Xây dựng Điện Biên và Sơn La đã giải trình về quy mô và vốn đầu tư của một số hạng mục. Các Sở cũng sẽ xem xét lại một số dự án mà Bộ đã rà soát.

Để có những giải trình cụ thể, Thứ trưởng Bộ Xây dựng yêu cầu lãnh đạo các Sở, Viện Kiến trúc Đô thị và Nông thôn cần có văn bản giải trình về quy mô và vốn đầu tư các dự án nằm trong danh mục.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây Dựng