Top

Pháp hỗ trợ nhằm hiện đại hóa hệ thống đất đai tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng

Cập nhật 08/05/2009 16:25

Dự kiến ngày 8/6 tới, một dự án nhằm hiện đại hóa hệ thống đất đai tại 3 thành phố: Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng do Pháp tài trợ Việt Nam sẽ được khởi động.

Ngày 8/5, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Trần Thế Ngọc đã có buổi tiếp ông Thiery Lapres, Tổng Giám đốc Tập đoàn Bull.SA (Pháp) và các đại diện Viện Địa lý Quốc gia Pháp, Hội đồng Công chứng tối cao Pháp và Công ty cổ phần CMT Hà Nội là những liên doanh tham gia dự án để bàn về việc chuẩn bị khởi động dự án.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Trần Thế Ngọc cho rằng, Dự án trên được triển khai tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng là 3 thành phố có số lượng và khối lượng bất động sản lớn nhất cả nước. Thứ trưởng tin tưởng sản phẩm của dự án sẽ trở thành sản phẩm điển hình về hồ sơ địa chính, thực hiện giao dịch bất động sản và cấp giấy chứng nhận hồ sơ bất động sản tại Việt Nam. Thứ trưởng cho biết, hiện 3 thành phố tham gia vào dự án đang thực hiện báo cáo liên quan đến thực trạng và các giải pháp đặc thù cho thị trường bất động sản tại địa phương mình và chuyển về Bộ TN&MT trong thời gian sớm.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Trần Thế Ngọc đánh giá cao mô hình tạo quỹ đất để đầu tư của Pháp và nói: “Đây là mô hình rất phù hợp với định hướng của Việt Nam. Mong rằng, thời gian tới hai bên sẽ trao đổi kinh nghiệm về lĩnh vực trên”.

DiaOcOnline.vn - Theo Bộ TN - MT