Top

Ứng trước vốn đầu tư cho các dự án, công trình thiết yếu

Cập nhật 08/05/2009 14:05

Chiều 7/5, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng đã có buổi làm việc với các Bộ, ngành về ứng trước vốn Dự toán ngân sách Nhà nước năm 2010 – 2011 của các Bộ, ngành và địa phương cho các dự án, công trình thiết yếu.

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng yêu cầu, việc ứng trước vốn phải ưu tiên cho các lĩnh vực thiết yếu như đầu tư cơ sở hạ tầng, giao thông, thủy lợi, giáo dục, y tế… các dự án, công trình phục vụ cho Đại lễ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Phó Thủ tướng cho rằng, ưu tiên đầu tư xây dựng hạ tầng kinh tế - xã hội trong giai đoạn hiện nay vừa hướng đến mục tiêu cơ cấu lại nền kinh tế chống suy giảm kinh tế, vừa nhằm nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, tạo thuận lợi hơn nữa cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đầu tư hạ tầng cũng là đầu tư hiệu quả, mang tính lâu dài, bền vững, có tác động lan tỏa chung cho toàn xã hội.

Về những đề nghị của các Bộ, ngành Trung ương, Phó Thủ tướng cho biết, những dự án, chương trình quan trọng nào có thể hoàn thành trong năm 2009 – 2010, cần được cung ứng đủ vốn để hoàn thành. Đặc biệt, tập trung cho giải phóng mặt bằng ở những công trình trọng điểm như Cầu Nhật Tân, Khu kinh tế Vũng Áng… Đối với nông nghiệp, ưu tiên cho các dự án trồng rừng, công trình thủy lợi như việc gia cố xây dựng các đập nước, các bến neo đậu để tàu thuyền tránh trú bão an toàn…

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Cao Viết Sinh báo cáo, thực hiện chủ trương ứng trước vốn cho những dự án, công trình cấp bách, từ 1/1/2009 đến 29/4/2009, ngân sách nhà nước đã ứng khoảng 8.100 tỷ đồng.

DiaOcOnline.vn - Theo Website Chính Phủ