Top

Ồn ào xung quanh "số phận" dự án ngay khu "đất vàng" TPHCM

Cập nhật 19/03/2020 09:15

Trước những thông tin xung quanh dự án The Spirit of Sài Gòn (khu Tứ giác Bến Thành, quận 1, TPHCM) được mang đi cầm cố ngân hàng, Tập đoàn Bitexco cho rằng đã tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Ồn ào xung quanh "số phận" dự án ngay khu "đất vàng" TPHCM

Sở Xây dựng TPHCM vừa có văn bản số 2497 xác nhận về việc 214 căn hộ thuộc dự án có tên thương mại là The Spirit of Saigon do Công ty TNHH Saigon Glory (công ty con của Tập đoàn Bitexco) làm chủ đầu tư đã đáp ứng quy định, đủ điều kiện được bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai.

Bên cạnh đó, Ngân hàng TMCP Sài Gòn- Hà Nội chi nhánh Tây Hà Nội (SHB Tây Hà Nội) đã có văn bản số 22 thông báo: "SHB chấp thuận cho Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco không phải giải tỏa, giải chấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thuộc dự án và được bán các nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án ngay sau khi có văn bản phê duyệt của cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận dự án đủ điều kiện bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai…”.

Trong thông tin cung cấp cho báo chí, Tập đoàn Bitexco cho biết, UBND TPHCM đã có quyết định số 5210 cho phép chuyển nhượng toàn bộ dự án khu Tứ giác Bến Thành. Đến ngày 20/2/2020, Văn phòng Đăng ký đất đai TPHCM xác nhận thay đổi pháp nhân trên giấy chứng nhận dự án từ Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco sang Công ty TNHH Saigon Glory.

Theo Tập đoàn Bitexco, việc thay đổi chủ đầu tư nằm trong chiến lược phát triển của Bitexco nhằm mục đích tập trung triển khai dự án một cách chuyên biệt hóa và tốt hơn và đảm bảo về mặt lâu dài từ công ty quản lý dự án, thi công, quản lý thi công, huy động vốn, sử dụng vốn vay…

Cũng theo tập đoàn này, việc thế chấp, vay vốn ngân hàng là theo Điều 147 – Luật Nhà ở có hiệu lực từ 1/7/2015. Qua đó, chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở được thế chấp dự án hoặc nhà ở xây dựng trong dự án tại tổ chức tín dụng đang hoạt động tại Việt Nam để vay vốn cho việc đầu tư dự án hoặc xây dựng nhà ở đó. Việc chủ đầu tư thế chấp dự án cho ngân hàng để lấy vốn thực hiện dự án là hoàn toàn bình thường, được pháp luật cho phép.

Trước đó, xuất hiện một số thông tin cho biết dự án The Spirit of Saigon đang được cầm cố tại SHB chi nhánh Tây Hồ và sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng nếu như chủ đầu tư mất năng lực tài chính.

Dự án The Spirit of Saigon là tổ hợp văn phòng-thương mại - dịch vụ- căn hộ siêu sang có bốn mặt tiền đường Phạm Ngũ Lão - Calmette - Lê Thị Hồng Gấm - Phó Đức Chính thuộc phường Nguyễn Thái Bình, quận 1.

Dự án có tổng diện tích 8.600 m2, diện tích sàn xây dựng khoảng 180.000 m2, gồm hai tòa tháp, 3 tầng hầm để xe, khu trung tâm thương mại… Dự kiến khi hoàn thành, dự án tòa tháp sẽ cung cấp hơn 31.800 m2 sàn bán lẻ, 17.300 m2 sàn văn phòng cho thuê, khoảng 250 phòng khách sạn và 350 căn hộ. Các căn hộ có diện tích từ 90 m2 - 275 m2.

DiaOcOnline.vn – Theo Dân trí