Top

Ồ ạt xây nhà không phép

Cập nhật 23/05/2009 08:45

Tình trạng xây nhà không phép tại các khu vực quy hoạch nằm ở ngoại ô TP Vũng Tàu đang diễn ra rầm rộ trước sự “bó tay” của chính quyền địa phương.

Ước tính chỉ riêng tại một điểm nóng thuộc hẻm 780 đường Bình Giã (giáp ranh phường 10 và phường 11), trung bình mỗi ngày có gần 20 căn nhà xây không phép được khởi công. Có những nơi tuần trước còn là “đồng không mông quạnh”, thoáng chốc đã trở thành những “xóm liều” với cả trăm nóc nhà, bất chấp những cảnh báo có thể sẽ mất trắng khi chính quyền triển khai dự án theo quy hoạch.

Bà Nguyễn Thị Gái, phó chủ tịch UBND phường 11 (TP Vũng Tàu), xác nhận trong vòng chưa đầy một tháng trở lại đây trên địa bàn phường này có trên 200 căn nhà không phép mọc lên, gấp chục lần so với trước. Tính gộp cả ba phường ngoại ô TP Vũng Tàu gồm phường 10, phường 11 và phường 12, có không dưới 1.000 căn nhà xây dựng không phép đã và đang tiếp tục mọc lên.

Theo lý giải của những người xây nhà không phép, họ mua đất giấy tay với giá rẻ trong vùng quy hoạch của các đầu nậu, nay phải gấp rút xây nhà để tránh bị xử phạt 50 triệu đồng theo quy định mới của Chính phủ có hiệu lực từ 1-5.

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO