Top

Đà Nẵng:

Nở rộ dự án, nhà cho thuê ven biển

Cập nhật 10/12/2009 16:15

Những tháng cuối năm, thị trường khách sạn, resort, văn phòng cho thuê - bán lẻ, đặc biệt villa và các căn hộ để bán ven biển đang có những chuyển biến.

Nhiều dự án bất động sản (BĐS) đã sẵn sàng cung hàng và được phê duyệt càng khiến thị trường trở nên động hơn.

Villa ven biển Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Huy


Theo ông Leon Cheneval, Giám đốc nghiên cứu và thẩm định giá toàn quốc của Cty quản lý và tư vấn BĐS Savills Việt Nam, chỉ trong quý III/2009, trên thị trường villa Đà Nẵng, sáu dự án sôi động đã tung ra khoảng 387 villa, chủ yếu tập trung dọc tuyến đường ven biển quận Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà. Trong đó, quận Ngũ Hành Sơn chiếm tới 80% tổng số diện tích.

Thị trường căn hộ có ba dự án sẵn sàng chào bán là Blooming Tower, Olalani và Hyatt Regency. Giá bán trung bình hơn 400.000 - một triệu USD biệt thự.

Ông Trevor Morley, Giám đốc kinh doanh dự án, Cty Savills Việt Nam, cho biết, có 13 dự án được lập kế hoạch và cung cấp cho thị trường lên đến 670 villa trong vài năm tới. Đồng thời, dự kiến đến năm 2015, khoảng 15 dự án căn hộ sẽ phát triển tại TP Đà Nẵng cung cấp cho thị trường khoảng 7.600 căn hộ.

Theo Trung tâm Xúc tiến đầu tư Đà Nẵng, chỉ vài năm trở lại đây, các dự án BĐS, bán BĐS tập trung vào các căn hộ cao cấp, biệt thự, văn phòng cho thuê trên địa bàn đã phát triển mạnh. Chỉ tính riêng những tháng đầu năm 2009, Đà Nẵng có 11 dự án cấp phép mới.

Các căn hộ, văn phòng cho thuê của những nhà đầu tư lớn như: Vĩnh Trung Plaza, Indochina Riverside Towers... đang có dấu hiệu phục hồi sau thời gian gặp khó khăn do ảnh hưởng của suy thoái toàn cầu.

Ông Nguyễn Quang Linh - Giám đốc Indochina Capital miền Trung cho biết: Hiện, gần 100 căn hộ cao cấp cho thuê tại tòa nhà Indochina Riveside Tower đạt công suất đến hơn 60%, với giá cho thuê trung bình 1.200 USD/tháng (căn hộ 100m2).

Vĩnh Trung Plaza có đến hơn 40% trong tổng số diện tích mặt bằng các văn phòng cho thuê được sử dụng (mức giá 15 - 17 USD/m2/tháng). Riêng 99 căn hộ cao cấp đang được phát triển thành các khách sạn để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng.

Rục rịch tăng giá

Ông Nguyễn Kim Chiến, Giám đốc Kinh tế - Kế hoạch thuộc EVN - Land central cho biết: Tuy lượng giao dịch BĐS thời gian qua còn thấp nhưng giá BĐS đã rục rịch tăng giá, đặc biệt từ tháng 7/2009 đến nay.

Phần lớn các giao dịch BĐS đang tập trung tại các khu vực nội thị Đà Nẵng, như: khu An Cư 2 - 3 - 4 - 5, khu Bắc Phan Tứ (quận Ngũ Hành Sơn), khu dân cư số 1 - 2 - 3 Nguyễn Tri Phương, khu Tây Nam Hòa Cường...

Đặc biệt, tại các khu ven biển Phạm Văn Đồng, giá nhà đất, căn hộ đang khá sốt với mức giá chào bán với mức tăng lên đến 30%.

Anh Đinh Ngọc Sinh, Giám đốc Sàn Giao dịch BĐS Thiên Kim (Cty CP Thiên Kim - Đà Nẵng) cũng chung nhận định: Thị trường BĐS tăng giá và hiện đang chững lại ở mặt bằng giá mới với mức tăng 15 - 30%. Đặc biệt, vào thời điểm sốt đột biến, giá BĐS tăng đến 50%.

Điều này do tác động không nhỏ bởi các dự án lớn của thành phố. Hơn 1.500 hộ giải toả để thi công cầu Rồng, tuyến đường Nguyễn Văn Linh nối dài tạo nên nhu cầu về đất, nhà ở khá cao.

Khi dự án cầu Thuận Phước khánh thành và đưa vào sử dụng đã khiến một vệt đất dọc tuyến đường hình xương cá bao quanh giữa đường Bạch Đằng nối dài và đường 3/2 phía dưới chân cầu Thuận Phước tăng giá nhanh do vị trí đẹp, thuận lợi giao thông.
 

DiaOcOnline.vn - Theo Tiền Phong