Trong bối cảnh tín dụng cho địa ốc đang đếm ngược tới thời điểm bị “siết”, hàng loạt quy định mang tính quản lý thị trường BĐS lần lượt ra đời, giới chủ đầu tư đẩy nhanh tốc độ triển khai dự án. Đô thị Hà Nội vì thế cũng trở thành một đại công trường với các tổ hợp dự án từ bình dân tới cao cấp.
Hai năm trước, nhiều ý kiến cho rằng chỉ cần dự án không chậm tiến độ, “đắp chiếu” vì bất cứ lý do gì, chủ đầu tư hoàn toàn có thể thuyết phục được khách hàng. Hiện tại, ba – rem chấm điểm chủ đầu tư (thông qua dự án) đã được nâng lên theo hướng: thay đổi diện mạo đô thị một khu vực, xoay chuyển cán cân thanh khoản giữa các phân khúc, hay thậm chí có khả năng dẫn dắt thị trường.
Cao cấp, không còn thế độc tôn!
Vài năm trở lại đây, ngay khi ngành BĐS thoát đáy trầm lắng, phân khúc nhà ở cao cấp ghi nhận lác đác vài thương hiệu được định vị thông qua các dự án điển hình.
Đơn cử, tại Thủ đô, Vingroup với KĐT Royal City, Times City; Vihajico nổi danh bằng dự án xanh EcoPark (Văn Giang); công ty TNHH Hòa Bình với Hòa Bình Green đường Bưởi; Hòa Bình Green 505 Minh Khai)…
Cập nhật thời điểm hiện tại, sân chơi cao cấp chứng kiến thêm sự gia nhập mạnh mẽ của các thương hiệu “đáng gờm” (về tài chính, chuyên môn lẫn… tham vọng) như Tập đoàn Hòa Phát với Mandarin Garden, công ty CP Đầu tư Hoàng Thành (Mulberry Land, Hoàng Thành Tower); GP Invest (Nam Đô Complex Trương Định; Tràng An Complex Phùng Chí Kiên), Văn Phú Invest (Home City 177 Trung Kính).
Lặng lẽ chuẩn bị từ những năm 2010 – 2013, tập đoàn FLC hiện tại đã bứt lên tốp đầu các chủ đầu tư đủ sức gây ảnh hưởng mạnh tới thị trường tiêu dùng lẫn định hướng kinh doanh của giới đầu cơ. Sau FLC Landmark Tower Lê Đức Thọ, những dự án như FLC Twin Tower, FLC Hà Đông của ông lớn này đang thu hút khá đông nhà đầu tư lẫn khách hàng “nặng hầu bao” trên địa bàn Thủ đô.
Đối trọng đáng kể với FLC, được coi là TNR Holdings, trước khi bàn tới “cựu chiến binh” Tân Hoàng Minh hay “ngựa ô” Việt Hưng, Thủ đô Invest, Hải Phát.
Tỏ ra vượt trội trong làng địa ốc, (ngoài địa ốc, tập đoàn này đã tiến sang các lĩnh vực khác một cách thành công như thời trang, nông nghiệp), Vingroup thậm chí đã có thời điểm được lấy làm chuẩn so sánh với phần còn lại của thị trường .
Tuy vậy, thế độc tôn (về uy tín, thương hiệu) này dường như dần bị phá vỡ bởi những DN mới trỗi dậy. Ngoài FLC với 4 dự án đang đẩy mạnh triển khai/bán hàng, còn có TNR Holdings đang gây “sốt” bằng Goldmark City (9 tòa nhà cao 40 tầng), Goldsilk Complex (750 căn hộ), Goldseason Nguyễn Tuân; công ty cổ phần HDI Sunrise – CenGroup với The Golden Palm Lê Văn Lương, địa ốc Hải Đăng có HD Mon City; Thủ đô Invest (Ecolife Capitol Tố Hữu)…
Trong số các dự án cao cấp thuộc hàng “tiêu điểm” tại thị phần Hà Nội, bộ đôi dự án Green Pearl Minh Khai (hạng mục chung cư) và The Golden Palm Lê Văn Lương đặc biệt hút các nhà đầu tư chuyên nghiệp lẫn giới thạo tin săn đón suốt thời gian trước khi dự án được công bố chính thức.
Đồng thời, cũng cần nhắc tới một vài dự án “triệu đô” của Tân Hoàng Minh dự báo sẽ trở lại menu đầu tư của giới thạo nghề, khi mới đây bầu Hiển của SHB đã mở hầu bao để hồi sinh các dự án nằm tại vị trí “kim cương” trên địa bàn Hà Nội.
![]()
Sân chơi cao cấp chứng kiến thêm sự gia nhập mạnh mẽ của các thương hiệu “đáng gườm”
|
Hỗ trợ dịch vụ
Liên hệ phòng kinh doanhKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI TẠI: