Top

Nhà đất ven đô: Của để dành cho 5 năm tới

Cập nhật 24/09/2012 16:30

Sản phẩm BĐS ven đô là một phân khúc cho ra thị trường khá nhiều sản phẩm trong thời gian qua bởi khu vực nội đô đã quá tải.

Theo ông Tô Dũng – Chủ tịch Công ty BĐS Xuân Cầu thì việc Hà Nội đã có quy hoạch những khu đô thị vệ tinh là yếu tố khiến cho việc phát triển các dự án ven đô HN trở thành xu hướng tất yếu trong thời gian tới khi mà khu vực nội đô đã quá chật chội.

Sự quá tải của khu vực nội đô đã làm giảm chất lượng sống như ô nhiễm, khan hiếm thực phẩm sạch, ách tắc giao thông, không gian riêng bị thu hẹp… Và chính điều đó đã khiến nhu cầu tìm kiếm nơi ở ven đô là có thực.

Nhiều dự án BĐS ven đô giá rẻ “cháy” hàng trong thời gian qua như chung cư Đại Thanh, dự án The Sun Garden, chung cư Tân Tây Đô (Hoài Đức, Hà Nội). Giá những dự án này xoay quanh mức 14 triều đồng/m2 phù hợp với khả năng chi trả của người dân.

Bên cạnh đó, giá biệt thự và đất nền khu vực ven đô, đặc biệt là ở các khu vực vùng ven của Thủ đô như Mê Linh, An Khánh, Đông Anh, Hoài Đức,… đã giảm khá mạnh vào cuối năm trước và đầu năm nay khoảng 30-40% so với thời đỉnh điểm. Đến nay giá nhà đất ở khu vùng ven có phần chững lại và giảm nhẹ. Theo nhiều chuyên gia BĐS, giá nhà đất khu vực này đã giảm đến vùng đáy, đây là "thời điểm vàng" để mua vào.

Tuy nhiên, theo đánh giá của khách hàng thì cản trở lớn của các sản phẩm BĐS vùng ven là hạ tầng xã hội chưa được phát triển, thêm vào đó tiến độ dự án chưa đủ đáp ứng nhu cầu để ở của người dân.

Theo ông Nguyễn Thành Trung - Giám đốc Công ty CP Archi Land, Phải mất từ 3 đến 5 năm hay 10 năm nữa thì các sản phẩm BĐS ven đô mới có thể đưa vào sử dụng một cách ổn định. Do vậy, nhu cầu khách hàng mua ở khu vực ngoại thành hiện nay còn khá thấp.

Anh Nam đang có nhu cầu mua căn hộ khu vực Hoài Đức cho biết, với số tiền 700 triệu tích cóp vay mượn gần 10 năm, vợ chồng anh đang có ý định mua căn chung cư khu vực Lai Xá, Hoài Đức nhưng nghĩ đến cảnh quốc lộ 32 vẫn ngổn ngang chưa biết lúc nào mới hoàn thiện, cộng với tiến độ dự án mới chỉ triển khai xong móng nên gia đình anh vân chưa quyết xuống tiền.

Theo nhiều nhà đầu tư có kinh nghiệm hiện nay cho biết, giá BĐS vùng ven đã giảm khá mạnh trong thời gian vừa qua. Đây là cơ hội tốt cho những người có nhu cầu thực để mua vào. Tuy nhiên, giới đầu tư cũng cảnh báo, mua nhà đất vùng ven lúc này cũng như là “của để dành” bởi phải mất từ 3-5 năm nữa khi hạ tầng xã hội được đưa vào hoàn chỉnh thì những sản phẩm này mới chính thức có giá trị sử dụng thật sự.

DiaOcOnline.vn - Theo Trí Thức Trẻ