Top

Nên chọn mua nhà trong năm 2015

Cập nhật 17/02/2015 13:20

Hiệp hội Bất động sản (BĐS) TP HCM nhận định rằng, hiện nay giá BĐS đang ở đáy của thị trường, người có nhu cầu mua nhà nên chọn mua nhà trong năm 2015 là phù hợp.

Hiện tại người mua vẫn có tâm lý chờ giảm giá thêm nhưng về tổng thể giá cả đang có xu hướng nhích dần lên.

TS. Lê Xuân Nghĩa, Thành viên Hội đồng tư vấn tài chính tiền tệ Nhà nước cho rằng: Giá BĐS không còn tiếp tục giảm mà có xu hướng tăng trở lại. Ở Việt Nam hiện nay, bất động sản vẫn là thị trường nền tảng và nó vẫn là một trong những thị trường đầu tư và đầu cơ mạnh nhất, dài hạn nhất. Các đại gia Việt Nam tích tụ vốn chủ yếu là ở thị trường này. Do đó, BĐS không đơn thuần là giải quyết vấn đề nhà ở mà còn là vấn đề đầu tư, chính vì vậy thị trường này rất dễ bị quay lại giai đoạn sốt giá.

Nhà thu nhập thấp vẫn là xu hướng chủ đạo của năm 2015

Năm 2014 được đánh giá là năm thắng lợi của thị trường nhà ở, không chỉ giới hạn ở khu vực nhà ở giá rẻ. Dự báo, thị trường BĐS năm 2015 sẽ tiếp tục đà hồi phục mạnh hơn trên tất cả các phân khúc của thị trường. Trong đó, phân khúc chủ đạo vẫn là thị trường căn hộ quy mô vừa và nhỏ giá bán trên dưới 1 tỷ đồng và rộng hơn là 20 triệu đồng/m2 trở xuống; đồng thời phân khúc dự án nhà cao cấp, văn phòng cho thuê, BĐS thương mại, dịch vụ tiếp tục tạo ra những điểm sáng tích cực; thị trường mua bán, chuyển nhượng dự án cũng sẽ phát triển mạnh.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP HCM, qua khảo sát, hiệp hội nhận thấy mức lợi nhuận của doanh nghiệp bất động sản hiện chỉ đạt khoảng 5 – 12%, rất thấp so với trước đây. Doanh nghiệp bất động sản hiện chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận hợp lý tương tự như các ngành kinh tế khác, chứ không còn phải là siêu lợi nhuận, điều này có lợi cho người tiêu dùng.


DiaOcOnline.vn - Theo PetroTimes