Top

Mua đất khu chỉnh trang cho chắc ăn

Cập nhật 20/06/2009 16:30

So với thị trường đất nền dự án, đất thổ cư tại những khu dân cư ổn định, được quy hoạch chỉnh trang hiện đang có dấu hiệu khởi sắc về mãi lực và giá bắt đầu tăng.

Tại khu vực quận 9, trước đây, đất thổ cư không được quan tâm chú ý, giao dịch chủ yếu dành cho dân địa phương hoặc dân nhập cư ít tiền cần diện tích nhỏ thì nay đang trở thành nguồn sản phẩm chính cho những người đang có nhu cầu ở thật sự. Nhu cầu ở tăng cao khiến cho giá đất thổ cư đang nhích lên cao. Khu vực Đình Phong Phú, quận 9, có quỹ đất thổ cư khá lớn, nhưng trước không thu hút được khách hàng có nhu cầu. Từ khi con đường Đình Phong Phú được chính quyền địa phương trải nhựa nóng, khách tìm về đông khiến giá đất tăng cao. Năm 2008, giá đất tại khu vực này vào khoảng 6 – 7 triệu đồng/m2, hiện nay mức giá rao bán không dưới 13 – 14 triệu đồng/m2. Giá giao dịch tại khu vực này thấp nhất cũng là 10 triệu đồng. Khu vực dân cư nằm ven cư xá Kiến Thiết, hiện nay giá giao dịch bình quân khoảng 12 triệu đồng/m2, tuỳ vào vị trí, tuyến đường, hẻm đất hoặc tráng nhựa nóng, bêtông giá thay đổi với biên độ khoảng 1 – 2 triệu đồng/m2.

Tương tự khu vực quận 2, đất thổ cư tại những khu dân cư ổn định cũng đang tăng giá khác thường. điển hình như khu Hải Quân, cư xá Đo Đạc, cư xá Điện Lực… giá giao dịch hiện nay vào khoảng 22 – 25 triệu đồng/m2. Nhiều khu dân cư tại Bình Trưng Đông, dọc theo tuyến đường Nguyễn Duy Trinh cũng đang lên giá, biên độ giao động so với giá vào thời điểm cuối năm 2008 bình quân khoảng 3 triệu đồng/m2. Giá đất thổ cư tại những con hẻm nhỏ chiều ngang 3m, nằm cách xa mặt đường 100 – 200m giá giao dịch vào khoảng 13 – 16 triệu đồng/m2. Giá giữa đường đất và đường bêtông, có độ chênh khoảng 1,5 triệu đồng/m2.

Lý giải về sự tăng giá của những khu đất thổ cư, ông Nguyễn Hữu Tài, trưởng bộ phận kinh doanh chi nhánh VinaLand, nói: Ưu thế của sản phẩm này là khách hàng không bị lệ thuộc vào quy chuẩn xây dựng kiểu mẫu như đối với đất nền dự án, có thể xin phép xây dựng để sửa sang, cơi nới hoặc có thể vào cư trú ngay. Nếu đi ra những khu tái định cư hoặc chọn những dự án đất nền giá còn thấp thì hạ tầng giao thông không có, xa xôi, hoang vu.

Cùng quan điểm của Tài, ông Nguyễn Thành Đông, công ty Phúc Đức cho biết: nhiều người do nhu cầu ở cấp bách, không thể chờ thời gian nhận nền, họ chỉ cần có thông tin về khu dân cư chỉnh trang, chỉ cần không vướng quy hoạch là họ sẵn sàng bỏ tiền ra mua ngay.

Ngoài những khu đất thổ cư, nhiều dự án dọc theo tuyến đường Nguyễn Duy Trinh, nối quận 2, 9 đã có người đến cư trú, hạ tầng giao thông tương đối tốt cũng là một trong những địa chỉ mà những cư dân đang cần chỗ ở như cư dân giải toả khu đô thị Thủ Thiêm chọn làm nơi cư trú.

DiaOcOnline.vn - Theo SGTT