Top

Một tập đoàn muốn đầu tư dự án nghỉ dưỡng lấn biển đảo nhân tạo tại Vũng Tàu

Cập nhật 15/04/2019 13:30

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có cuộc họp lắng nghe Công ty CP Đông Á – Châu Đức phối hợp với Công ty NDA Group của Pháp (đơn vị tư vấn) báo cáo phương án đầu tư dự án Đảo Ngọc Vũng Tàu tại khu vực cù lao Bến Đình, thành phố Vũng Tàu.



Đơn vị tư vấn đề xuất phương án xây dựng dự án Đảo Ngọc Vũng Tàu tại khu vực cù lao Bến Đình, TP Vũng Tàu là một Khu đô thị ven biển kết hợp các hoạt động du lịch nghỉ dưỡng, triển lãm, tổ chức sự kiện, hội nghị, vui chơi, giải trí, văn hóa… tạo nên một tổng thể không gian đa dạng, gắn bó hài hòa với thiên nhiên.

Tổng dân cư của toàn khu đô thị ven biển này khoảng 8.500 người, mật độ xây dựng toàn khu là 19.96%. Dự án gồm các phân khu chức năng như: biệt thự, nhà phố, dịch vụ công cộng, bến du thuyền, công viên nước, resort, kỹ thuật hạ tầng, thương mại dịch vụ…

Trong đó sẽ có các hoạt động thương mại phong phú, nhằm kích hoạt không khí khu vực như: nhà hàng kênh đào, ẩm thực và giải khát sinh thái, rạp chiếu phim công nghệ, cửa hàng bên mặt nước, siêu thị hữu cơ….

Đơn vị tư vấn cũng đề xuất có nhiều hoạt động du lịch nhằm tăng tính phổ biến của khu vực như: tham quan chợ cá, công viên nước trình diễn nhạc nước, câu lạc bộ du thuyền…; có các chương trình giáo dục văn hóa hoàn hảo, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống như: lễ hội âm nhạc và nghệ thuật, sự kiện & tiệc cưới, giáo dục cộng đồng, triển lãm giáo dục khoa học…; có khu vui chơi giải trí sôi động nhằm thu hút và phục vụ cư dân địa phương và du khách như: quầy bar ven biển và phố đêm, công viên nước nhiệt đới, lối đi dạo ven kênh đào, thiên đường trẻ thơ, thể thao dưới nước…

Về phía địa phương, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết luôn ủng hộ ý tưởng đề xuất xây dựng dự án của đơn vị tư vấn, đồng thời ông đề nghị Sở Xây dựng phối hợp với các đơn vị có liên quan xác định cụ thể các chỉ tiêu của dự án để có cơ sở đưa vào tiêu chí đấu giá đối với khu đất này.

Trước đó, ngày 07/4/2019, đoàn chuyên gia Pháp đã đến tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhằm tiến hành khảo sát thực địa Khu Hải dương học tại khu đất 10ha Cầu Cỏ May, khảo sát dọc sông Cỏ May, sông Dinh và tìm hiểu về địa hình, địa chất tại khu vực dự án, đồng thời làm việc, trao đổi, tư vấn trực tiếp với Sở Khoa học và Công nghệ và các cơ quan chức năng có liên quan về Khu Hải dương học, nhân tiện tìm hiểu thêm phòng thí nghiệm sinh hóa của Sở.

Qua khảo sát thực tế, đoàn chuyên gia Pháp cho biết vị trí dự kiến và diện tích của dự án Khu Hải dương học là phù hợp. Đoàn cũng đã nghiên cứu và đề xuất phương án thiết kế, công năng, bố trí mặt bằng, bố trí các khối nhà và những vấn đề cần lưu ý trong quá trình thiết kế, xây dựng Khu Hải dương học.

Các chuyên gia đề xuất nên thiết kế một khu vực để đón tiếp và nuôi dưỡng sinh vật tạm thời, tổ chức hội thảo, chiếu phim và thực hiện các hoạt động giáo dục; một khu vực dành riêng cho nghiên cứu khoa học và sáng tạo trong lĩnh vực hải dương học; một khu vực phục vụ cho hoạt động tham quan mang tính giáo dục cho du khách về khu rừng sinh thái ngập mặn và bảo tồn đa dạng sinh học.

Đoàn chuyên gia cũng đánh giá cao về bộ sưu tập các sinh vật biển theo dự kiến của Sở Khoa học và Công nghệ; tuy nhiên cần trưng bày thêm các tiêu bản sinh vật biển, các công cụ giáo dục, giải trí, khoa học cho du khách và ưu tiên chất lượng, sự kết nối xuyên suốt theo chủ đề trong việc lựa chọn các tiêu bản.

DiaOcOnline.vn – Theo Nhịp sống kinh tế