Top

Một số tỉnh, thành phố chưa công bố chỉ số giá xây dựng

Cập nhật 28/09/2012 15:50

Thông tin từ Bộ Xây dựng cho biết các địa phương phải có trách nhiệm công bố chỉ số giá xây dựng trên địa bàn từ tháng 10/2011. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay vẫn còn một số tỉnh, thành phố chưa công bố chỉ số giá theo quy định.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay vẫn còn một số tỉnh, thành phố chưa công bố chỉ số giá theo quy định.

Trong số các tỉnh, thành phố đã công bố chỉ số giá xây dựng, cũng còn bất cập, chưa theo đúng quy định của Thông tư số 02/2011/TT-BXD. Đó là, một số địa phương chỉ công bố chỉ số giá xây dựng theo quý, không công bố theo tháng, hoặc chỉ công bố từ tháng 01/2012.


Bên cạnh đó, danh mục các công trình và loại chỉ số giá được công bố chưa đáp ứng được yêu cầu về quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình, nhưng có địa phương mới chỉ công bố chỉ số giá xây dựng cho công trình dân dụng hoặc có địa phương chỉ công bố chỉ số giá cho vật liệu xây dựng chủ yếu…

Hơn nữa, hầu hết các tỉnh vẫn dùng năm gốc để so sánh là năm 2006 (duy nhất có TP Hà Nội là đã chuyển thời điểm gốc để so sánh là năm 2011) mà theo quy định tại khoản 5 Điều 4 của Thông tư số 02/2011/TT-BXD, các cơ cấu chi phí được sử dụng để tính toán chỉ số giá xây dựng cố định trong khoảng thời gian tối đa là 5 năm.

Từ thực tế nêu trên, để việc xác định và công bố chỉ số giá xây dựng phải kịp thời và phản ánh khách quan, phù hợp với sự biến động về giá cả trên thị trường xây dựng tại các địa phương, đáp ứng yêu cầu về quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình, Bộ Xây dựng vừa có công văn 1659/BXD-KTXD gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc triển khai thực hiện Thông tư số 02/2011/TT-BXD ngày 22/02/2011 của Bộ Xây dựng.

Theo đó, Bộ Xây dựng đề nghị UBND cấp tỉnh khẩn trương chỉ đạo Sở Xây dựng tổ chức thực hiện công bố chỉ số giá xây dựng tại địa phương mình theo đúng quy định tại Thông tư số 02/2011/TT-BXD.

DiaOcOnline.vn - Theo Hà Nội Mới