Top

Một số phân khúc bất động sản sẽ ấm hơn

Cập nhật 02/02/2012 08:55

Nhiều lãnh đạo DN BĐS tin tưởng vào khả năng một số phân khúc thị trường sẽ ấm dần lên trong năm 2012.

Bà Phùng Kim Vy, Chủ tịch HĐQT CTCP Thương mại Du lịch Dốc Đá Phú Hài:

Theo tôi, năm 2012, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng chỉ xảy ra những biến động lớn một khi có sự hỗ trợ về mặt lãi suất. Khi đó, nhà đầu tư sẽ cân nhắc về lợi nhuận giữa việc mua bất động sản và những kênh đầu tư khác. Dù sẽ có nhiều khó khăn nhưng đối với những dự án nghỉ dưỡng có vị trí tốt, những đơn vị tham gia phát triển có thương hiệu và sản phẩm cao cấp, thiết kế đẹp thì việc kinh doanh vẫn khả quan.

Ông Mai Xuân Mỹ - TGĐ Sàn giao dịch BĐS CTCP Nam Tiến (Natiland):

Tôi cho rằng, thị trường BĐS trong năm 2012 sẽ ấm dần lên. Tuy nhiên, mỗi phân khúc thị trường sẽ có những chuyển biến khác nhau. Chẳng hạn, phân khúc căn hộ cao cấp sẽ thật sự khó khăn; còn phân khúc căn hộ trung bình, diện tích nhỏ từ 40 - 50m2, giá tầm 1 - 1,5 tỷ đồng hoặc nhà phố các quận trung tâm thành phố vẫn hút khách hàng.

Ông Nguyễn Khánh Duy, Giám đốc Kinh doanh và tiếp thị Công ty TNHH Căn hộ Vườn Phố Việt Nam:

Thị trường căn hộ năm 2012 được dự đoán sẽ ấm hơn nhưng không có nhiều chuyển biến lớn do tâm lý nhà đầu tư vẫn e dè với sản phẩm căn hộ, dù các chính sách tiền tệ, ngân hàng đã được nới lỏng hơn.

Nguyên nhân của hiện tượng này cũng bởi trong quý IV/2011, một số dự án đã thay đổi chính sách bán hàng, giảm giá căn hộ, tạo ra tâm lý “nghe ngóng và chờ đợi” cho giới đầu tư, họ đang trông chờ vào một đợt giảm giá hàng loạt của nhiều dự án căn hộ ở cả Hà Nội và TP. HCM nên thị trường vẫn dậm chân tại chỗ, tham chí đến hết quý II/2012.

“Cuộc chơi” năm sau sẽ do khách hàng mua nhà chi phối và thị trường sẽ khá hơn vào quý III nếu các chính sách tiền tệ tiếp tục được duy trì một cách ổn định và lãi suất hạ nhiệt trong suốt quý I, II/2012.

Nhìn chung, chúng ta sẽ được chứng kiến sự sàng lọc của thị trường bất động sản, doanh nghiệp nào không có năng lực tài chính vững, không có khả năng trả nợ ngân hàng dẫn đến dự án bị ngưng thi công bắt buộc sẽ phải bán, chuyển nhượng dự án hoặc bán tháo để cắt lỗ, thậm chí có nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ bị phá sản.

Sân chơi sẽ nhường lại cho các doanh nghiệp có uy tín, xây dựng thương hiệu tốt, có quy hoạch dự án tốt, có chiến lược kinh doanh bán hàng tốt và nhất là đảm bảo về chất lượng và tiến độ thi công dự án.

Năm 2012, khách hàng mua căn hộ sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi mặt bằng giá bán căn hộ sẽ có xu hướng giảm do áp lực tài chính và sự cạnh tranh giữa các dự án với nhau. Lúc này khách hàng phải có sự cân nhắc đúng đắn đầu tư vào các dự án gần trung tâm do chủ đầu tư có uy tín, chất lượng công trình tốt và có nhiều mảng xanh, tiện ích đi kèm.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu Tư Chứng Khoán