Top

Mời chuyên gia Nhật sang xử lý vết nứt hầm Kim Liên

Cập nhật 16/07/2009 18:20

Vệt nước rỉ trong hầm cơ giới Kim Liên (Ảnh: VNExpress)

Sau một tháng đưa vào sử dụng, hầm xe cơ giới nút giao thông Kim Liên (được cho là hiện đại nhất Hà Nội) đã gặp 2 sự cố: ngập hầm ngay ngày thông xe và rỏ nước từ vết nứt trong hầm khi mưa lớn.

Theo phản ánh của người dân, 2 ngày nay xuất hiện những vết nước đen chảy thành vệt dài từ điểm giữa trụ cột số 8-9 xuống mặt đường. Vệt nước bẩn này loang dài khoảng 2m, rộng 10 cm, trên trần hầm cũng có những vệt nước nhỏ dài hơn 1m.

Thậm chí, tại điểm mấu giữa trụ số 8-9, nước chảy liên tục thành giọt lớn xuống dải phân cách giữa đường hầm, bắn vào người đi đường. Theo TTXVN, Ban quản lý các dự án trọng điểm giao thông đô thị Hà Nội cho biết sự cố này không gây bất ngờ đối với chủ đầu tư và nhà thầu.

Trong quá trình thi công, nhà thầu Taisei (Nhật Bản) đã phát hiện hiện tượng này. Họ lý giải do tải trọng của lưu lượng phương tiện nên hầm bị lún. Đồng thời, độ co giãn tại các khe khác nhau tạo ra những vết nứt trên tường và nước mưa theo đó chảy vào trong hầm.

Hiện nay, nhà thầu Taisei đã mời các chuyên gia Nhật Bản sang xử lý hiện tượng lún nứt trên. Đại diện Ban quản lý dự án cũng cho biết thêm mặc dù đã đưa vào sử dụng hầm xe cơ giới nhưng toàn bộ công trình nút giao thông Kim Liên vẫn chưa nghiệm thu và bàn giao cho Ban quản lý dự án. Do đó, xử lý sự cố vẫn trong trách nhiệm của nhà thầu.

Trước đó, ngày 16-6, chỉ 2 giờ sau khi thông xe, hầm cơ giới Kim Liên đã bị ngập trong trận mưa lớn do trạm bơm chính chưa hoàn thành.

 

DiaOcOnline.vn - Theo Người Lao Động