Top

Lùm xùm tại dự án Sunshine City, chủ đầu tư nói gì?

Cập nhật 03/08/2020 10:25

Liên quan đến các vấn đề nhóm khách hàng phản ánh về việc chậm bàn giao căn hộ, thay đổi tiện ích tại dự án Sunshine City, chúng tôi đã có cuộc làm việc với Công ty cổ phần Xuân Đỉnh (thuộc Tập đoàn Sunshine group)- chủ đầu tư dự án.



Mới đây, ông Lê Văn Minh (Hà Nội) đã đại diện cho nhóm khách hàng mua căn hộ tại dự án Sunshine City (Dự án nhà ở cao tầng kết hợp dịch vụ thương mại tại lô đất I.A.23, Khu đô thị Nam Thăng Long (giai đoạn II) phương Đông Ngạc và Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, do công ty cổ phần Xuân Đỉnh làm chủ đầu tư) có đơn thư phản ánh về một số vấn đề khách hàng bức xúc tại dự án.

Cụ thể, theo phản ánh của ông Minh, hiện nay chủ đầu tư đã chậm bàn giao nhà cho khách hàng ít nhất 213 ngày. Ông Minh đại diện cho nhóm khách hàng yêu cầu chủ đầu tư phải bồi thường việc chậm bàn giao cho khách hàng.

Ngoài vấn đề chậm bàn giao, ông Minh còn phản ánh dự án chưa được Cục giám định chất lượng công trình xây dựng - Bộ Xây Dựng cấp văn bản nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng. "Thực tế tại dự án vẫn đang thi công xây dựng nhưng chủ đầu tư vẫn ra thông báo bàn giao căn hộ gửi tới các khách hàng", đơn thư của ông Minh nêu rõ.

Cũng theo đơn phản ánh của ông Minh, chủ đầu tư không xuất đầy đủ các hóa đơn VAT sau khi thu tiền của bên mua, có nhiều khách hàng ký hợp đồng và đóng tiền đến nay chưa nhận được hóa đơn VAT. Có khách hàng nhận được hóa đơn VAT thì ngày xuất hóa đơn sai lệch so với ngày nộp tiền thực tế.

Về tiện ích của dự án, nhóm khách hàng do ông Minh đại diện cũng cho rằng một số hạng mục tiện ích đã bị thay đổi. Cụ thể bị giảm tiện ích so với quảng cáo bán hàng ban đầu là bãi đáp trực thăng. Bể bơi vô cực nối 2 tòa S5+s6, vườn dạo bộ trên không kết nối các tòa nhà bị thay đổi. Ông Minh cho rằng thiết bị nội thất căn hộ không đúng với hợp đồng.

Liên quan đến vấn đề chậm bàn giao, trả lời chúng tôi đại diện Sunshine Group cho biết vì tình hình dịch bệnh bùng phát, diễn biến phức tạp trong 6 tháng đầu năm nên việc thi công bị ảnh hưởng, có những thời điểm toàn bộ công trường phải tạm dừng thi công do thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Chính Phủ.

"Trong suốt thời gian qua, chủ đầu tư đã nỗ lực hết sức để đưa dự án về đích sớm nhất. Hiện nay, do số lượng căn hộ lớn nên chúng tôi đang tiến hành bàn giao theo từng đợt. Tập đoàn sẽ thực hiện đúng trách nhiệm theo hợp đồng", đại diện Sunshine Group khẳng định.

Cũng theo vị đại diện này do ảnh hưởng từ dịch bệnh nên quá trình thẩm định các hồ sơ pháp lý liên quan đến công tác nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng cũng bị ảnh hưởng. Hiện tại chủ đầu tư đang rất nỗ lực hoàn thiện các thủ tục cần thiết để rút ngắn thời gian thẩm định. Trong tháng 8/2020 dự án sẽ hoàn thành công tác nghiệm thu PCCC và sẽ hoàn thành thủ tục nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng.

Về vấn đề xuất hóa đơn VAT, Tập đoàn Sunshine Group cho biết thực tế chủ đầu tư vẫn xuất theo đúng giá trị tiền khách hàng đã đóng. Tuy nhiên, thay vì xuất rải rác nhiều lần thì chủ đầu tư đã xuất theo từng đợt để tiện cho quá trình thanh quyết toán nên mới xảy ra trường hợp sai lệch ngày xuất.

Liên quan đến tiện ích dự án, đại diện Sunshine Group cũng khẳng định dự án được Sunshine đặc biệt chú trọng về thiết kế và xây dựng. Do vậy, các hạng mục tiện ích được chủ đầu tư thi công luôn đảm bảo tính thẩm mỹ và an toàn trong quá trình sử dụng đồng thời phù hợp với thiết kế xây dựng đã được phê duyệt.

Với hạng mục bãi trực thăng, theo phản hồi của các cơ quan chức năng, vì dự án nằm trong khu vực bị cấm bay nên mặc dù rất mong muốn thực hiện tiện ích này nhưng chủ đầu tư không thể triển khai được hạng mục này. Vì thế, chủ đầu tư đã bỏ tiện ích này ra khỏi hợp đồng mua bán căn hộ ngay từ thời điểm bán hàng.

"Đối với các hạng mục khác, chúng tôi vẫn tiếp tục thực hiện, không ngừng nỗ lực hoàn thiện các tiện ích dự án nhằm nâng cao giá trị và chất lượng sống của cư dân. Cụ thể, đối với hạng mục bể bơi, ngoài bể bơi vô cực đang được hoàn thiện, dự án còn có 1 bể bơi ngoài trời nằm tại khu vực tầng 1 tòa S3, 1 bể bơi 4 mùa trong nhà tầng 3 tòa S1.

Đối với cầu nối dạo bộ trên các nóc tòa nhà, sau khi tính toán về mặt kỹ thuật, để đảm bảo an toàn và vẫn đáp ứng được tiện ích cho cư dân, chủ đầu tư đã bảo vệ phương án giữ lại các cầu nối dạo bộ bằng cách chuyển xuống khu vực tầng 3 và đã được cơ quan nhà nước chấp nhận", đại diện Sunshine Group khẳng định.

Liên quan đến việc chất lượng thiết bị nội thất bên trong căn hộ, vị đại diện này cũng cho biết thiết bị hoàn thiện bên trong căn hộ đều là hàng chính hãng, có chất lượng và tiêu chuẩn phù hợp với quy định của HĐMB. Đối với những thiết bị không đúng hãng như quy định trong HĐMB đều là những hãng có chất lượng tương đương.

Đại diện Tập đoàn Sunshine Group khẳng định hiện dự án đang trong giai đoạn đầu vào thực hiện công tác bàn giao nên không thể tránh khói những thiếu sót. Chủ đầu tư cam kết sẽ tiến hành rà soát, khắc phục tất cả những sai sót trước khi bàn giao căn hộ cho khác hàng.

DiaOcOnline.vn – Theo NSKT