Top

Khu đô thị mới Thủ Thiêm: 50% nội dung đóng góp được tiếp thu

Cập nhật 25/12/2008 08:46

Ngày 24-12, UBND quận 2, Hội đồng Bồi thường giải phóng mặt bằng dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm đã có báo cáo trả lời chính thức về kết quả tổng hợp ý kiến góp ý của đảng viên, nhân dân về chính sách hỗ trợ và tái định cư dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TPHCM, từ ngày 1-12 đến ngày 10-12, quận 2 đã tổ chức 9 hội nghị lấy ý kiến với sự tham dự của 1.364 đại biểu là đảng viên, hội viên các tổ chức đoàn thể, đại diện các hộ dân trong 5 phường bị giải tỏa thuộc dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm: An Khánh, Bình Khánh, Bình An, An Lợi Đông, Thủ Thiêm. Có 865 ý kiến đóng góp trực tiếp tại hội nghị và đóng góp gián tiếp qua phiếu tham khảo. Kết quả, trong 30 nhóm ý kiến của người dân đóng góp, đề xuất, có 15 nhóm (chiếm 50%) ý kiến được ghi nhận, tiếp thu.

Theo đó, đồng ý cho những hộ dân có diện tích giải tỏa dưới 40m2, nhà đông nhân khẩu được mua thêm căn hộ tái định cư theo giá không kinh doanh; công bố giá mua căn hộ tại vị trí 12.500 căn tái định cư, cam kết không thay đổi giá khi đưa vào sử dụng để người dân an tâm di dời, bàn giao mặt bằng.

Đồng ý với đề nghị cộng thêm mức trượt giá vào mức hỗ trợ (mức trượt giá được dự kiến phải có tính định hình trong khoảng thời gian 5 năm). Đồng ý cho các hộ dân (trừ những hộ nằm trong khu vực ưu tiên giải tỏa sớm để thi công) được tạm cư tại chỗ cho đến khi nhận nền đất hoặc chung cư tái định cư mới bàn giao mặt bằng; đồng ý không hồi tố hỗ trợ cho những trường hợp đã nhận bồi thường, di dời trước năm 2005 (thời gian đó giá vàng thấp, giá trị bồi thường quy ra vàng cao)…

Đối với ý kiến đề nghị nâng mức giá bồi thường lên từ 18-90 triệu đồng/m2, Hội đồng bồi thường sẽ báo cáo TP xin ý kiến chỉ đạo. Dự kiến đầu năm 2009, UBND TP sẽ chính thức ban hành chính sách hỗ trợ mới.

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Giải Phóng