Top

Không cho chủ đầu tư trả lại chung cư Keangnam

Cập nhật 31/03/2012 06:45

“Công ty Keangnam phải có trách nhiệm đến cùng đối với sản phẩm của mình. Không thể có chuyện khi kinh doanh có lãi thì doanh nghiệp nhận, còn không có lãi thì trả lại cho Nhà nước”.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP Hà Nội, khẳng định với Pháp Luật TP.HCM về việc Công ty Keangnam xin giao lại việc quản lý chung cư cao cấp Keangnam cho UBND TP Hà Nội.

Theo Công ty Keangnam, kể từ ngày 1-4 họ xin rút không làm dịch vụ tại chung cư này do không đủ kinh phí để vận hành thiết bị, trả lương nhân viên và duy trì các tiện ích công cộng. Công ty này cho biết hiện đa số cư dân trong chung cư chỉ đóng phí dịch vụ 4.000 đồng/m2/tháng. Mức phí này chỉ đủ vận hành thang máy trong tòa nhà. Trước đó, chủ đầu tư đề nghị thu phí dịch vụ khoảng 18.000 đồng/m2/tháng nhưng nhiều cư dân không đồng ý vì cho rằng quá cao.

Ông Tuấn giải thích phí dịch vụ 4.000 đồng/m2/tháng đang áp dụng chỉ là mức chủ đầu tư tạm thu theo yêu cầu của Sở Xây dựng. Đây là mức trần phí dịch vụ chung cư do UBND TP Hà Nội ban hành để đơn vị làm dịch vụ thực hiện một số đầu việc trong nhà chung cư. Khi bầu được ban quản trị, chung cư Keangnam sẽ có mức phí dịch vụ mới phù hợp.

“Chúng tôi yêu cầu huyện Từ Liêm phải thúc đẩy nhanh chóng việc bầu ra ban quản trị tại chung cư Keangnam. Sau đó ban quản trị sẽ công khai hạch toán các khoản thu chi. Nếu tiền dịch vụ thực chi tại chung cư cao hơn mức 4.000 đồng/m2/tháng, cư dân sẽ phải đóng bù thêm cho các tháng trước” - ông Tuấn nói.

Từ giữa năm 2011, người dân và chủ đầu tư chung cư cao cấp Keangnam phát sinh mâu thuẫn về phí dịch vụ chung cư. UBND TP Hà Nội và Sở Xây dựng đã tổ chức nhiều cuộc họp để giải quyết nhưng đến nay hai bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận.

DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP