Top

Giải tỏa khu cư xá công nhân quận 2, TP.HCM:

Không bố trí tái định cư bằng nền đất

Cập nhật 25/01/2010 10:55

Văn phòng UBND TPHCM vừa có kết luận truyền đạt ý kiến của Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Nguyễn Thành Tài về việc giải quyết bố trí tái định cư (TĐC) cho các trường hợp nhà ở trong khu cư xá công nhân thuộc khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) có diện tích đất ở bị thu hồi toàn bộ từ 80 m² trở lên.

Theo đó, đề nghị của Sở Xây dựng và Tổ Công tác liên ngành theo hướng bố trí TĐC bằng nền đất cho các trường hợp nêu trên là không phù hợp mà chỉ giải quyết bố trí TĐC bằng căn hộ chung cư.

Nguyên nhân được TP đưa ra là theo Thông tư 11 ngày 1-10-2009 của Bộ Tài nguyên và Môi trường, “người đang sử dụng nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước bị phá dỡ được thuê nhà tại nơi TĐC; trường hợp không có nhà ở TĐC để bố trí thì được hỗ trợ bằng tiền để tự lo nơi ở mới, mức hỗ trợ bằng 60% giá trị đất và 60% giá trị nhà đang thuê...”.

Mặt khác, chính sách bồi thường, hỗ trợ và TĐC đang áp dụng trong khu đô thị mới Thủ Thiêm đã được thực hiện theo “cơ chế đặc biệt” so với các dự án khác, nhất là đối với nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước.

Theo Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận 2, khoảng 300 trường hợp có nhà ở (đã hóa giá và chưa hóa giá) trong khu cư xá công nhân có diện tích đất ở bị thu hồi toàn bộ từ 80 m² trở lên.


DiaOcOnline.vn - Theo Người Lao Động