Top

Khảo sát lại tải trọng của cầu Đuống

Cập nhật 06/05/2009 08:20

Hôm qua (5-5), Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã thành lập đoàn kiểm tra sự cố suýt sập cầu Đuống tại huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Ông Huỳnh Hùng, Trưởng phòng Cơ sở hạ tầng (Cục Đường sắt Việt Nam), cho biết qua kiểm tra cho thấy sự cố mặt cầu dầm số 4 bị lún, rạn nứt là khá nguy hiểm. Nếu không tổ chức phòng vệ, để các xe trọng tải lớn đi vào khu vực trên dễ dẫn đến sụt lún lớn, gây hậu quả khó lường.

Đoàn kiểm tra đã thống nhất phương án khắc phục là gia cố lại khu vực bên dưới dầm cầu số 4, đồng thời đặt tấm thép lớn trên bề mặt khu vực xảy ra sự cố rồi tiến hành kiên cố lại. Theo ông Hùng, đây chỉ là biện pháp trước mắt, còn về lâu dài sẽ sửa chữa, bảo dưỡng lớn. Bộ GTVT dự kiến sẽ đầu tư khoảng 12 tỷ đồng để gia cố cầu Đuống trong thời gian sớm nhất.

Theo Công ty Quản lý đường sắt Hà Hải, đến ngày 8-5, việc sửa chữa lại khu vực bị sụt lún mới có thể hoàn tất. Từ nay đến đó, các đơn vị thi công vẫn rào chắn khu vực xảy ra sự cố. Công ty sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng ngăn chặn, không cho các xe có trọng tải lớn qua cầu.

Ông Nguyễn Văn Thành, Phó phòng Cơ sở hạ tầng, cho biết trong chiều 5-5, các đơn vị của Bộ GTVT đã họp bàn nghiên cứu biện pháp bảo vệ cầu. Bộ GTVT yêu cầu đơn vị tư vấn khảo sát thiết kế GTVT nghiên cứu cụ thể tải trọng hiện nay của cầu. Dự kiến trong ngày mai, tư vấn sẽ trình phương án cụ thể về việc cấm các xe có trọng tải bao nhiêu tấn qua cầu. Các xe không đi qua cầu Đuống thì sẽ đi theo trục đường quốc lộ 1A mới Hà Nội - Bắc Ninh qua cầu Phù Đổng hoặc qua cầu Thăng Long. Khu vực xảy ra sự cố là hành lang đường bộ của cầu nên các hoạt động chạy tàu vẫn diễn ra bình thường.

>Cầu cửa ngõ vào Hà Nội bị lún

DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP