Top

Hơn 750 dự án tạm dừng chờ quy hoạch Hà Nội

Cập nhật 24/07/2011 10:20

Trong số hơn 750 đồ án, dự án tạm dừng chờ quy hoạch, hầu hết nằm ngoài vành đai 3 trở ra, có những dự án lên tới hàng nghìn ha nằm trong khu vực vành đai xanh theo định hướng Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội.

Do đó, buộc phải chờ quy hoạch chung xây dựng thủ đô được duyệt mới có cơ sở pháp lý để quyết định dự án nào dừng, dự án nào được triển khai tiếp.

Ông Nguyễn Hồng Quân, Bộ trưởng Bộ Xây dựng, cho biết việc có tới 750 đồ án, dự án đầu tư tại thời điểm lập quy hoạch là một thực trạng phải quan tâm, giải quyết.

Dù đến cuối năm đồ án mới được phê duyệt nhưng theo lãnh đạo Bộ Xây dựng, sẽ có nhiều dự án không được tiếp tục triển khai. Đó là các dự án nằm trong hành lang thoát lũ, phân chậm lũ; khu vực cấm và hạn chế xây dựng; không bảo đảm môi trường; không nằm trong định hướng quy hoạch chung đã được duyệt; đồ án quy hoạch chi tiết chưa được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Từ năm 2009 đến nay, Bộ Xây dựng và UBND thành phố Hà Nội lọc ra danh mục gồm 244 đồ án quy hoạch và dự án đầu tư xây dựng đã hoàn thành đầu tư, đưa vào vận hành, thực hiện giải phóng mặt bằng, đang đầu tư xây dựng hạ tầng... Trong đó, 75 đồ án, dự án phải điều chỉnh, 16 dự án phải tạm dừng chờ quy hoạch phân khu.

DiaOcOnline.vn - Theo DVT